ClockThứ Hai, 14/08/2017 21:52

Thổ Nhĩ Kỳ: Xuất khẩu ô tô dự kiến đạt mức cao kỷ lục trong năm 2017

TTH - Xuất khẩu ô tô của Thổ Nhĩ Kỳ đang trên đà đạt mức kỷ lục trong năm nay, với sản lượng xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, lên khoảng 710.000 chiếc, bao gồm xe tải và xe buýt, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Thổ Nhĩ Kỳ (OSD) ngày 14/8.

Xe ô tô được lắp ráp tại nhà máy sản xuất ô tô ở thành phố Kocaeli, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Nikkei

Trong khi đó, sản lượng sản xuất cũng đang mở rộng, khoảng 870.000 chiếc trong 6 tháng đầu năm, tăng 20% và dự kiến đạt mức cao kỷ lục trong cả năm.

Tuy nhiên, doanh thu nội địa giảm 9% trong suốt giai đoạn này, một phần do nhu cầu đình trệ từ các doanh nghiệp.

THANH NGÂN (Lược dịch từ News & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

TIN MỚI

Return to top