ClockThứ Bảy, 07/10/2017 06:37

"Thỏa thuận hạt nhân Iran là một trong những thành tựu quan trọng nhất"

TTH.VN - Đó là nhận định của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov về thỏa thuận hạt nhân quốc tế với Iran, được gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).

Ngoại trưởng Mỹ: Iran đang tuân thủ thỏa thuận hạt nhânAnh giữ quan điểm ủng hộ thỏa thuận hạt nhân Iran và nhóm P5+1LHQ, EU tái khẳng định ủng hộ thỏa thuận hạt nhân IranNhật Bản chi 2,1 triệu USD giúp Iran đảm bảo an ninh hạt nhân

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu trong một cuộc họp báo. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi tin rằng, chương trình này là một trong những thành tựu quan trọng nhất của cộng đồng quốc tế. Việc thực hiện chương trình là sự đóng góp thực sự cho nỗ lực không phổ biến vũ khí hạt nhân và điều rất quan trọng là phải tiếp tục duy trì", ông Lavrov ngày 6/10 khẳng định.

Bên cạnh đó, nhà ngoại giao hàng đầu Nga cũng kêu gọi sự tham gia của Mỹ trong thỏa thuận, gọi đây là "một nhân tố rất quan trọng" liên quan đến việc thực hiện Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).

Thỏa thuận hạt nhân Iran được ký kết hồi tháng 7/2015 giữa Iran với 5 thành viên thường trực Hội đồng Bảo an và Đức (P5+1), trong đó Tehran đồng ý hạn chế quá trình làm giàu uranium nhằm đổi lại việc phương Tây dỡ bỏ các lệnh cấm vận gây thiệt hại cho nền kinh tế của quốc gia này.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top