Thế giới

Thỏa thuận thương mại EU - Singapore sẽ có hiệu lực trong 2 tuần tới

ClockThứ Bảy, 09/11/2019 07:24
TTH.VN - Thỏa thuận thương mại mang tính bước ngoặt giữa Singapore và Liên minh châu Âu (EU) sẽ bắt đầu có hiệu lực sau chưa đầy 2 tuần nữa, sau khi nhận được sự đồng ý từ Hội đồng châu Âu vào ngày 8/11.

EU, Singapore ký kết Hiệp định Thương mại Tự doKý kết thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung có thể bị hoãn đến tháng 12Thời Trump, kinh tế Mỹ bay lên như con phượng hoàngTổng thống Donald Trump hy vọng ký thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung vào giữa tháng 11Đàm phán Mỹ-Trung: Gấp rút hoàn thành thỏa thuận để ký kết tại ChileÔng Trump: Mỹ vừa đạt được “thỏa thuận lớn nhất” với Trung QuốcMỹ và Trung Quốc đạt được một phần của thỏa thuận thương mạiĐàm phán thương mại cấp cao Mỹ-Trung: Lạc quan thận trọng

Thỏa thuận thương mại EU - Singapore chính thức có hiệu lực vào ngày 21/11/2019. Ảnh minh họa: Vietnamplus

Thông tin được tuyên bố trong buổi Gala Dinner có sự tham gia của Bộ trưởng phụ trách Quan hệ thương mại của Singapore S. Iswaran và Cao ủy châu Âu Phil Hogan cùng hơn 200 lãnh đạo của các doanh nghiệp, học viện cũng như quan chức tại Singapore.

Việc Hội đồng châu Âu phê duyệt thỏa thuận chính là sự tổng hợp của các ý kiến đồng ý từ các đại diện cấp bộ của 28 nước thành viên của khối, đánh dấu kết thúc giai đoạn cuối cùng trong quá trình phê duyệt nội bộ của EU đối với hiệp định thương mại tự do EU – Singapore (EUSFTA). Trước đó, vào tháng 2, nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận này.

Hiện Singapore và EU sẽ hoàn tất các quy trình hành chính còn lại với mục đích cho phép EUSFTA có hiệu lực vào ngày 21/11/2019, thông tin từ một thông cáo báo chí chung giữa Bộ Thương mại và Công Nghiệp Singapore (MTA) và Ủy ban châu Âu (EC) cho hay.

Bộ trưởng phụ trách Quan hệ thương mại, đồng thời cũng là Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông của Singapore S.Iswaran cho biết, sự hỗ trợ mạnh mẽ của hội đồng đã phản ánh cam kết của EU và các quốc gia thành viên để làm sâu sắc thêm quan hệ kinh tế với Singapore. Theo vị lãnh đạo, nhiều công ty Singapore rất muốn phát triển kinh doanh trong khối châu Âu. FTA này sẽ cung cấp một nền tảng vững chắc cho Singapore và EU để đưa quan hệ đối tác kinh tế của hai bên lên một tầm cao mới.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top