ClockChủ Nhật, 07/03/2021 07:56

Thoải mái “sống ảo” với app chỉnh ảnh

TTH - Chẳng cần giỏi về kỹ năng chụp ảnh và bắt sáng, giới trẻ ngày nay vẫn vô tư “sống ảo” mà chẳng lo sắc màu của ảnh. Chỉ cần thuộc làu những App (ứng dụng) chỉnh ảnh, họ đã có thể tự tin khoe những bức ảnh cực ngầu.

Teen vẽ tranh digital art & commission artLao xao đón tết

Bạn trẻ tìm hiểu về App chỉnh ảnh

“Bỏ túi” App chỉnh ảnh xịn xò

Ngồi ở quán cà phê, bạn của tôi nhờ chụp vài tấm ảnh. Chỉ sau vài phút, facebook lại xuất hiện những bức ảnh ấy với màu sắc đẹp hơn. Chưa hết ngơ ngác, bạn tôi cười đùa: “Không cần chụp đẹp, chỉ cần chỉnh hay. Dùng App xịn xò, có ảnh đẹp liền tay”.

"Sống ảo" bằng App chỉnh ảnh lạ với tôi, nhưng dường như đã rất phổ biến với giới trẻ ngày nay, nhất là cánh chị em. Tinh mắt để ý trên facebook, zalo, instagram sẽ thấy, bạn trẻ ít ai trung thành với màu ảnh gốc khi khoe ảnh mình trên mạng xã hội. Thử 1 cú lick chuột với cụm từ “App chỉnh ảnh”, có khoảng 29.100.000 kết quả xuất hiện chỉ trong 0,57 giây. Thảo Nguyên – người đã quen với những ứng dụng chỉnh ảnh giải thích, ngày nay, App chỉnh sửa ảnh có ích rất nhiều trong đời sống, hầu như không thể thiếu trong những buổi hội họp nhằm cho ra lò những bức ảnh chuẩn xịn. Với những cô cậu tuổi đôi mươi, đa phần có một vài ứng dụng trong điện thoại chuyên phục vụ nhu cầu sống ảo của bản thân.

Chỉnh ảnh qua App để có bức ảnh ưng ý

Thế giới App chỉnh ảnh cũng phong phú, đa dạng như chính nhu cầu con người. Chạy theo xu hướng chụp hình đẹp của giới trẻ trên mạng xã hội, các App chụp hình đẹp, chỉnh ảnh từ các nhà sáng lập trên thế giới cũng lần lượt ra đời để đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa ảnh đẹp, chụp hình đẹp cho các bạn trẻ trên mạng xã hội, điển hình như: VSCO, Facetune, Meitu, Ulike. Trong năm 2020, Lightroom CC là App chỉnh ảnh gây bão với những bộ lọc màu tone (tông màu) cam, tone xám… cực hợp cho ảnh check-in, du lịch. Nhờ góp mặt trên cả 2 hệ điều hành là iOS và Android, Lightroom CC được giới trẻ khắp nơi, trong đó có nhiều tín đồ sống ảo tại Huế lựa chọn.

Theo Minh Ngọc, bạn trẻ dùng App Lightroom CC, với những App chỉnh ảnh, có đến hàng trăm, hàng nghìn màu sắc khác nhau. Thông qua App, mỗi bức ảnh có thể cho ra những phong cách riêng, cổ điển hay hiện đại dựa vào sự khác nhau trong cách chỉnh màu. Không quá cầu kỳ về kỹ thuật, để chỉnh ảnh người dùng chỉ cần lựa chọn những khuôn màu có sẵn, bức ảnh sẽ hiện sắc màu theo ý muốn.

Ngoài việc chỉnh màu sắc, các ứng dụng chỉnh ảnh còn cho phép thực hiện nhiều kỹ thuật khác. Thảo Trần, bạn trẻ xài App Meitu phân tích: “Ngoài việc chỉnh màu ảnh, phần mềm này còn hỗ trợ chỉnh sửa ảnh chân dung, ghép ảnh và chỉnh sửa video clip. Hơn 20 bộ lọc với từng chủ đề đa dạng, từ chỉnh ảnh màu cổ điển, đến màu Hàn Quốc ngọt ngào, hay thành ảnh đen trắng, ứng dụng này đều có thể đáp ứng được”.

Điểm lạ của những App chỉnh ảnh là không phải miễn phí, nhưng vẫn hút giới trẻ. Mỗi App chỉnh ảnh, chỉnh màu chỉ mời dùng thử khoảng 10 màu rồi kích thích giới trẻ bởi những màu đẹp hơn. Mua càng nhiều màu, càng thêm kinh phí, thế nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng rút “hầu bao” để có được những App chỉnh màu xịn xò. Điển hình muốn “mở khóa” hết các chức năng của Lightroom CC, người dùng phải bỏ ra tới 499.000 đồng. Ở những App khác, giá của những bảng màu có thể từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng. “Bằng phương thức thanh toán qua thẻ điện thoại, chuyển khoản hay qua ví điện tử MOMO, người cung cấp App chỉnh ảnh, bảng màu sẽ cung cấp đường link hướng dẫn để mình đồng bộ hóa vào điện thoại của mình. Quy trình đơn giản nên nhiều người không ngại việc “bỏ túi” những App chỉnh màu, chỉnh ảnh để tha hồ sống ảo”, Thảo Nguyên kể.

“Lùng sục” review, tìm hot trend

Công nghệ phát triển đã nảy sinh những trào lưu mà “nghiện sống ảo” là một trong số đó. Những người có cùng đam mê trở nên hợp nhau hơn và họ “mượn” công nghệ làm nơi tụ họp, thảo luận, thỏa những đam mê giống nhau.

Trên mạng xã hội facebook, có cả những nhóm riêng về các App chỉnh ảnh để phản hồi, đánh giá App chỉnh ảnh hay đơn thuần là hướng dẫn cách sử dụng, những kỹ thuật chỉnh ảnh “cực ngầu”. Hồng Thảo, bạn trẻ ở thành phố Huế chia sẻ: “Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ chỉnh ảnh, chỉnh màu trên điện thoại. Tuy nhiên, mỗi ứng dụng có giá khác nhau, lại cung cấp những gam màu khác nhau, vì thế tìm những phản hồi hay vào các trang, hội, nhóm nhận xét App chỉnh màu sẽ có thêm nhiều hiểu biết để lựa chọn hợp lý”.

Cùng với những phản hồi, các hội nhóm chung đam mê về sở thích chụp ảnh, chỉnh ảnh cũng chạy theo những phân tích, dự đoán những kiểu ảnh, màu ảnh đang và sẽ thành “hot trend”. Theo nhiều bạn trẻ, tùy giai đoạn, sẽ có tone màu, góc ảnh được chuộng. Vì thế mà không ít người yêu thích phong cách công chúa đã chọn App chỉnh ảnh Ulike hay app Analog Film để chỉnh màu theo phong cách Hongkong.

Năm 2021, đại dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp và việc di chuyển đó đây chắc chắn là điều không dễ dàng. Nhưng với những tính năng riêng biệt, những ứng dụng chỉnh ảnh được dự đoán sẽ sống bền với các tín đồ sống ảo, dù họ chỉ quanh quẩn với các quán cà phê, quán ăn hay chỉ là một góc phố.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

Đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại, phong cách thiết kế Hàn Quốc là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nổi lên thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phong cách nội thất này thu hút sự quan tâm của đông đảo đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc Thanh lịch  trẻ trung
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

TIN MỚI

Return to top