ClockThứ Tư, 16/12/2015 09:09

Thời @

TTH - Nhắn tin cho “người cũ”, nói là sẽ trả lại hết những bức thư của ngày xưa, “người cũ” bảo: “Bà cứ đốt hết đi, bày vẽ làm gì”. Em trả lời “không nỡ”

Thời chưa có @, ở trọ cách nhau chừng hơn 3 cây số, cuối tuần nào cũng gặp mặt, thế mà có khi em nhận được hai lá thư trong tuần. Đều đặn suốt một thời sinh viên. Những dòng chữ nắn nót, những nét vẽ cẩn thận, những kiểu xếp thư lạ hay những lần năn nỉ quầy bưu thiếp “kiểu tem này em có rồi, chị đổi kiểu khác cho em đi”... giờ đã thành quá khứ.

Thời chưa có @, những dịp đặc biệt, sinh nhật, Noel, Tết nguyên đán... em luôn chờ và mong nhận được những tấm thiệp chúc mừng được ghi lời chúc cẩn thận, để vào nơi cất giữ những thứ quan trọng chờ đến Tết mới đem ra treo lên cành mai, khoe, chưng. Hết tết lại cất chúng vào rương khoá lại, năm sau đem ra treo tiếp. Nhà đứa nào treo nhiều thiệp, thiệp đẹp là “vip” lắm.
Thời @ chưa phổ biến, thay vì khoe thiệp như trước, em lại mong, chờ từng cuộc điện thoại, tin nhắn đến chúc mừng. Hết ngày, kiểm lại xem ai chưa gọi điện, nhắn tin để rồi giận hờn “nó quên mình rồi”.
Thời @, cái thời gì mà nhiễu đến thế. Mạng xã hội làm thay những việc của bộ não, của sự quan tâm chân thành. Facebook, zalo cứ thông báo cho toàn thể friend list (danh sách bạn bè) ngày sinh nhật của bạn bè cho đến khi bạn tắt thông báo hoặc gửi lời chúc mừng đến người kia. Thì nó báo, mình phải chúc mừng thôi, xã giao mà! Thậm chí ngay cả đứa bạn thân, rất thân của em biết rõ em... khai gian ngày sinh nhật mà nó cũng nhắn tin chúc mừng. Nhạt không thể tưởng...
Cái thời nhà nhà @ người người @, em lại mong được như ngày xưa, cách đây lâu lắm...
KHÁNH LÊ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”

Đó là chủ đề của Trại sáng tác văn học, nghệ thuật do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh khai mạc sáng 15/4 tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa (Phong Điền).

“Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”
Ba luôn ở bên con

Một sớm mùa thu, tôi rẽ sương cũng mẹ đi vào lối vắng. Ở nơi đây, cảnh vật thường xuyên thay đổi, dù một năm mẹ con tôi đến những bốn, năm lần. Sự thay đổi ấy ứng với từng mùa, khi những hàng cây thi nhau lột xác, lũ chim chóc thay lời ca tiếng hát, mây trời và làn nước cũng thường biến đổi sắc màu theo từng tháng năm. Ở nơi đó, bên một dòng sông nhỏ có một khoảnh đất là nơi yên nghỉ của ba tôi. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, thoáng chốc ngày ba từ giã cõi đời cũng đã ngót nghét gần mười năm. Mười năm đó, từ nỗi đau tận cùng đến đau đáu khôn nguôi, trong mẹ con tôi đã chuyển thành tĩnh lặng thương yêu.

Ba luôn ở bên con
Từ chuyến phượt khám phá làng Vân...

Gần đây, phượt trở thành trào lưu và sở thích của rất đông bạn trẻ. Xu hướng phượt không đơn thuần chỉ là trải nghiệm các cung đường khó hay khám phá văn hóa, vùng đất nơi mình đến mà còn kết hợp Teambuilding (xây dựng đội nhóm), các kỹ năng sinh tồn, đôi khi lồng ghép thêm hoạt động thiện nguyện.

Từ chuyến phượt khám phá làng Vân
Lão ngư kể chuyện đi biển

Những kinh nghiệm đi biển "xương máu" được truyền đời trong các gia đình ngư dân. Khi chưa có máy móc hiện đại, kinh nghiệm sóng nước là cứu cánh sinh kế của họ.

Lão ngư kể chuyện đi biển
Return to top