Thể thao quốc tế

Thời thế đang nghiêng về phía Pháp

ClockThứ Tư, 06/07/2016 10:20
TTH - Một lần nữa, lá thăm may rủi đã khiến cho chủ nhà Pháp gặp Đức ở vòng bán kết Euro mùa này. Trong những cuộc đối đầu trước đây, Pháp thường chịu thua thiệt khi gặp Đức. Nhưng lần này, được thi đấu trên sân nhà là một cơ hội lớn cho Pháp rửa hận.

Gặp Đức là cơ hội cho HLV Deschamps cùng các học trò của mình rửa hận

Trước khi bước vào trận bán kết Euro 2016 với đội tuyển Pháp, đội Đức gặp bất lợi vì mất Mario Gomez hết giải vì chấn thương, trong khi khả năng hai tiền vệ Khedira và Schweinsteiger ra sân là rất thấp. Mario Gomez tập tễnh rời sân giữa hiệp hai trận tứ kết với Italia vì gặp vấn đề về gân kheo. Bác sĩ đội tuyển Đức hôm qua đã đưa chân sút 31 tuổi đến khám ở bệnh viện Annecy và kết quả cho thấy, tổn thương của Gomez khá nghiêm trọng. Không chỉ vậy, hai tiền vệ Bastian Schweinsteiger và Sami Khedira cũng bị đau và chưa chắc kịp bình phục để đấu với Pháp tại vòng bán kết. Đó là chưa kể, trung vệ Hummels buộc phải ngồi ngoài vì án treo giò. Mất Gomez là tổn thất không hề nhỏ với HLV Joachim Loew, bởi đây là chân sút thực thụ duy nhất của tuyển Đức lúc này. Nhà cầm quân người Đức cho biết: “Tôi thấy tiếc cho Gomez. Cậu ấy đã có những màn trình diễn tốt tại Euro lần này và giúp đội bóng khá nhiều. Gặp bất lợi về lực lượng, nhưng lịch sử đối đấu giữa Đức và Pháp lại đang nghiên về phía Đức. Theo thống kê của giới chuyên môn, Pháp đã không thắng được Đức ở các giải đấu lớn kể từ năm 1958 đến nay.

Tuy nhiên, cuộc đối đầu này là cơ hội để Pháp thoát khỏi cảnh bị người Đức “át vía” tại các giải đấu lớn. Ngoài lợi thế sân nhà, Pháp còn đang bay cao sau đại thắng Iceland ở vòng tứ kết. Hiện tại, chưa nói đến vấn đề phong độ, đẳng cấp, đội chủ nhà đang nhỉnh hơn Die Mannschaft ở lực lượng. Sau khi ngồi ngoài trận đấu với Iceland, 2 trụ cột Adil Rami và N’Golo Kante sẽ trở lại trong đội hình xuất phát của HLV Deschamps. Còn nhớ 2 năm sau khi bị người Đức vượt qua ở World Cup 1982, Pháp đã lên ngôi ở Euro 1984. Rất nhiều khả năng, cái vòng tròn 2 năm đó sẽ lặp lại, khi mà tại World Cup 2014 Pháp cũng dừng bước trước Đức để rồi sau đó trở thành một đội bóng mạnh mẽ ở Euro 2016. Ngoài ra, các cổ động viên Pháp còn có thêm hy vọng trước đại chiến Pháp Đức, khi tại vòng chung kết Euro 1984 và World Cup 1998 được tổ chức tại Pháp, các chú gà trống Gô – loa đều giành chức vô địch.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top