ClockThứ Bảy, 10/10/2020 14:00

Thời tiết diễn biến bất thường, khó lường, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là

TTH.VN - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu chỉ đạo như vậy khi đi thị sát tại một số điểm xung yếu trên tuyến QL1A, QL49 - thuộc địa bàn TX. Hương Trà, huyện Phú Vang và chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ vào sáng 10/10.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ tại huyện Phú LộcĐảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân trong mưa lũTriển khai đồng bộ các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra, chỉ đạo ứng phó bão số 5

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (thứ 2 bên phải qua) thị sát, chỉ đạo ứng phó với mưa lũ tại điểm xung yếu trên QL1A - đoạn qua TX. Hương Trà

Cùng đi còn có Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và một số sở, ngành liên quan.

Đến 9h sáng 10/10, tuy lượng mưa có giảm, nhưng nhiều điểm trên tuyến QL1A đoạn đi qua địa bàn TX. Hương Trà vẫn còn ngập sâu. Các cán bộ, chiến sĩ Công an TX. Hương Trà, Phòng CSGT Công an tỉnh đã huy động lực lượng để hướng dẫn xe ô tô qua lại.

Do nước ngập sâu nên đối với những xe ô tô 5 – 7 chỗ ngồi đều được cán bộ, chiến sĩ CSGT yêu cầu chủ xe phải quay đầu, không cho xe tiếp tục di chuyển, tránh gặp sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Nhiều đoạn trên QL49 - đoạn qua xã Phú Dương người dân phải di chuyển bằng thuyền

“Tại các điểm xung yếu, ngập lụt, cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương đều được huy động để trực chốt và hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông đi đúng hướng. Các lực lượng khác đều về tận cơ sở để phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ người dân ứng phó với mưa lũ”, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn cho biết.

Hơn 10h sáng cùng ngày, trên tuyến QL49 đoạn đi qua địa bàn xã Phú Dương (Phú Vang) nhiều chỗ nước ngập sâu. Có những đoạn người dân muốn di chuyển phải đi bằng phương tiện duy nhất là thuyền. Ngành chức năng cũng đã cho đặt rào chắn, biển cảnh báo để nhắc nhở, lưu ý với người và phương tiện tham gia giao thông.  

Qua thị sát các điểm trên tuyến QL1A và QL49, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý lực lượng bộ đội và công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hỗ trợ, giúp đỡ người dân. Thời tiết còn diễn biến bất thường, khó lường, nên các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Hai đơn vị tiếp tục chỉ đạo cho rà soát tình hình diễn biến mưa lũ ở cơ sở, nhất là ở những vùng thấp trũng để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ người dân chống chọi với mưa lũ dài ngày.

Một chiếc xe công nông chở nhiều người tìm cách vượt qua điểm ngập bị CSGT chặn lại nhắc nhở

Chứng kiến sự khó khăn, vất vả của một cặp vợ chồng đưa nhau đi sinh, nhưng khi đi hết điểm ngập lụt (QL49 - đoạn xã Phú Dương) bằng thuyền lại không có phương tiện để tiếp tục lên Bệnh viện Trung ương Huế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã chỉ đạo lực lượng công an hỗ trợ, giúp đỡ gọi ô tô để đưa đi.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo ngành chức năng điều 1 xe cấp cứu về ứng trực tại điểm tắc nghẽn trên QL49 - đoạn qua xã Phú Dương để hỗ trợ, giúp đỡ người dân khi có nhu cầu lên Bệnh viện Trung ương Huế chữa bệnh, cấp cứu, sinh nở… nhưng không có phương tiện để tiếp tục di chuyển.

“Từ sáng đến nay, có khoảng 5 trường hợp đi sinh, nhưng gọi phương tiện để lên Bệnh viện Trung ương Huế rất khó khăn”, một người dân ở Phú Dương khẳng định với Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu.  

Ngoài hỗ trợ, giúp đỡ người dân, hai đơn vị cũng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân không được chủ quan khi mưu sinh mùa mưa lũ để phòng, tránh và hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

TIN MỚI

Return to top