ClockThứ Ba, 11/08/2015 09:43

Thời trang Việt tạo nên “sự biến đổi kỳ diệu”ở thủ đô Mỹ

TTH.VN - Trung tâm Kennedy đã dùng từ Sự biến đổ kỳ diệu (Micraculos Trasformation) để mô tả về show diễn thời trang Việt Nam tại thủ đô Washington trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Mỹ. 

“Tôi nhớ lại những câu thơ khi tôi còn trẻ thơ thì cánh diều chính là ấn tượng rất khó phai mờ trong tâm trí của tôi. Ngày hôm nay, nhìn thấy cánh diều trong tà áo dài tại Mỹ, tôi không cầm được cảm xúc vì nhớ quê hương đến rơi nước mắt”. Đó là tâm sự của một Việt Kiều sau khi xem cuộc biểu diễn thời trang của 4 nhà thiết kế Quang Nhật, Lan Hương, Chula và Minh Hạnh.

6a-8de85

NTK Lan Hương ​và mẫu áo dài do chị thiết kế giới thiệu tại chương trình

Có thể chúng ta không cần nói nhiều hơn nữa về tà áo dài vì bao nhiêu cũng không chở nổi vẻ đẹp bất biến này. Tôi muốn nói về một điều khác, đó chính là phong cách hiện đại của Việt Nam qua buổi trình diễn thời trang tại Kennedy Center. Mang thông điệp của “Sự biến đổi kỳ diệu” - cũng chính là một thông điệp đầy áp lực với các nhà thiết kế thời trang Việt nam lần này tại Mỹ, và sự xuất hiện chính thức của một sự kiện thời trang VN tại thủ đô Hoa Kỳ cũng đã làm cho nhiều công dân Hoa Kỳ và kiều bào tại khắp các nơi trên nước Mỹ về thủ đô Washington tham dự. Có những gia đình từ LosAngles, Texas, Newyork… đã đến với đêm diễn thời trang này như một sự chờ đợi trong mơ ước. Và các Bộ sưu tập của các nhà thiết kế Quang Nhật, Lan Hương, Chula, Minh Hạnh đã làm gợi nhớ những câu chuyện tuổi ấu thơ và chinh phục được những tâm hồn người Việt tại xứ sở cờ hoa bằng chính tâm hồn thuần khiết của những quan điểm thời đại. Không ít người đã nhận xét rằng tại sao Thời trang Việt Nam lại hiện đại và mạnh mẽ đến thế, tại sao những thiết kế này, những trang phục này không phát triển vào thị trường Mỹ…Nhiều câu hỏi đã đặt ra với các nhà thiết kế, và cũng chính là những thách thức tiếp theo cho các nhà nhà thiết kế và những người mong muốn mở rộng thị trường tại Mỹ.

Vào lúc 5h30 chiều ngày 9/8, rất nhiều khán giả Mỹ đã sắp hàng chờ đợi để xem thời trang tại sân khấu Milennium - Kennedy Center. Đây cũng là lần đầu tiên, một show diễn thời trang được tổ chức tại sân khấu này, vì thế rất đông người dân Mỹ đã chờ đợi sự kiện này.

5a-da089

NTK Quang Nhật (trái) cùng hoa hậu Ngọc Hân - người thể hiện mẫu trang phục của anh

Quang Nhật mở màn với một tinh thần mới của những sáng tạo của một nhà thiết kế trẻ nhiều năng lượng mới. Chất liệu Jeans tưởng như quá quen thuộc với người Mỹ nay lại biến đổi không ngừng. Không chỉ là ngẫu hứng mà chính là sự tính toán của tư duy mới, Jeans của Quang Nhật rất gần gũi và rất kiêu sa, sự năng động nhìn thấy không chỉ là nét trẻ khỏe mà chính là như một bài thơ miêu tả về quê hương qua những mái đình, những áng mây trôi từ những phù điêu kiến trúc cổ.

Lan Hương với một cái nhìn khác dành cho áo dài. Sự kết hợp giữa đường nét của những danh thắng Mỹ và hoa văn cổ Việt nam trên kỹ thuật in và thêu đã làm cho áo dài trở nên sinh động hơn. Sắc màu hoa văn thổ cẩm hòa quyện chung với màu cờ Mỹ và sự cổ kính của cung đình Việt nam đã tạo nên một dấu ấn mới cho áo dài.

5a-091d8

NTK Chula (bên trái)

Chula mang tinh thần mới của thời đại vào chất liệu lụa Vietnam. Kỹ thuật ghép vải tinh tế của Chula chính là chìa khóa làm nên phong cách của Chula. Với quan điểm của một nhà thiết kế người Tây Ban Nha sinh sống nhiều năm tại Việt nam và như tâm hồn của một người Việt, Chula đã đưa hình ảnh chiếc áo dài trở thành một nguyên nhân khám phá vô tận của nghệ thuật sắp đặt hình khối.

3a-a50c0

Một thiết kế của NTK Minh Hạnh

Với Minh Hạnh, nhà thiết kế gạo cội này luôn mang đến sự bất ngờ. Cũng với chất liệu Jeans và hoa sen, Minh Hạnh đã diễn tả một trạng thái khác khi đến Mỹ. Sự bay bổng trong những cánh hoa sen cùng những khái niệm mới dành cho áo dài và Jeans đã phá vỡ những quan điểm đối lập về chất liệu thô cứng và sự mong manh thanh lịch. Hoa sen vẫn luôn mang đến sự thanh cao và cũng chính là đỉnh cao của phong cách.

Các người mẫu là Hoa hậu Ngọc Hân, Hoàng Yến, Thanh Tú , Thúy Hương, Phương Liên cùng các em bé Việt nam đang sinh sống tại Mỹ đã diễn đạt thông điệp của Sự biến đổi kỳ diệu này một cách hoàn hảo. Sự thành công của show diễn không chỉ là vẻ đẹp của những Bộ sưu tập mà chính là sự tự hào của về phong cách VN trên đất nước cờ hoa.

Như một cánh cửa bị khép kín trong nhiều năm và bây giờ cánh cửa đã mở ra với nhiều luồng sáng và năng lượng mới, bằng nhịp đập của những trái tim đồng điệu và hơi thở của nhịp sống thời đại, những vẻ đẹp của bản sắc của Việt Mỹ sẽ được tiếp nối trong tương lai.

Môt câu chuyện đáng để ghi nhớ: I’M MISS VIETNAM: Cô bé Vanessa 4 tuổi được sinh ra tại Mỹ trong một gia đình VN đã có mặt trong show diễn đã được rất nhiều người Mỹ mong muốn chụp ảnh chung vì Vanessa đang mặc chiếc áo dài VN. Sau khi chụp ảnh xong họ đã chúc cho Vanessa trở thành Miss America. Thật bất ngờ với câu trả lời đầy tự hào của Vanessa: NO, I’M MISS VIETNAM. Câu chuyện nhỏ nhưng thật nhiều điều để chúng ta cần suy nghĩ.

Minh Lương (Theo Dân trí)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn

Sau những lần lang thang trên facebook, đọc được nhiều “than vãn” của chị em về những mẩu vải thừa may áo quần thì thiếu nhưng bỏ thì tiếc, sẵn có hoa tay về thêu thùa, may vá, chị Đỗ Thị Diệu Trâm (196 Trịnh Công Sơn – TP. Huế) nảy ra ý tưởng hướng dẫn chị em cách tận dụng vải thừa may thành những chiếc túi xinh xắn dùng để đi chợ, đi học, đi làm…

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn
Giày rồng

Xuất hiện nhiều trên báo chí nước ngoài, tham gia triển lãm, trình diễn thời trang, được các người mẫu cá tính lựa chọn... giày rồng (dragon shoes) có mặt tại 20 quốc gia với mức giá 450 USD/đôi. Vậy nhưng ít người biết đến nơi khai sinh của sản phẩm handmade tinh xảo này là Huế...

Giày rồng
Thời trang 2hand: Rẻ mà vẫn đẹp

Trời chuyển lạnh, mọi người bắt đầu xếp gọn áo quần mùa hè lên kệ để thế chỗ cho thời trang ấm áp. Ngày trước, khi hơi thở bắt đầu “bốc khói” cũng là lúc các quầy thời trang cao cấp đông nghịt người. Nhưng giờ “thời thế” thay đổi, 2hand, hay còn gọi là hàng “si” lên ngôi. Vài chục đến vài trăm ngàn đã có đồ chất lượng.

Thời trang 2hand Rẻ mà vẫn đẹp

TIN MỚI

Return to top