ClockThứ Bảy, 31/08/2019 16:47

Thông báo khẩn ứng phó với Áp thấp nhiệt đới gần biển Đông

Ban chỉ huy PCTT và TKCN vừa gửi thông báo hỏa tốc đến các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa để ứng phó với ATNĐ gần biển Đông.

Áp thấp xuất hiện gần Biển Đông

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay xuất hiện ATNĐ gần biển Đông cách phía Bắc đảo Lu-dông (Philipines) khoảng 120km về phía Đông Đông Bắc. Dự báo đến 7 giờ ngày 1/9, vị trí tâm ATNĐ ở khoảng 18,7 độ vĩ Bắc; 118,5 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 770km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Hình ảnh mây vệ tinh.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Vùng nguy hiểm trên biển Đông trong 24 đến 48 giờ tới: phía Đông kinh tuyến 112 độ kinh Đông; phía Bắc vĩ tuyến 16 độ vĩ Bắc (được điều chỉnh trong các bản tin dự báo tiếp theo). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố:

1. Theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo và diễn biến của ATNĐ; thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

2. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để triển khai công tác ứng cứu khi có yêu cầu.

3. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TWPCTT và Văn phòng Ủy ban Quốc gia UPSCTT và TKCN.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô

Nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp (SXNN), phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức nạo vét kênh mương, hệ thống thủy lợi, xây dựng lại cơ cấu cây trồng để thích ứng kịp thời trong điều kiện khô hạn và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho từng vùng đất.

Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Return to top