ClockThứ Tư, 01/11/2017 14:55

Thông báo tàu thuyền trên sông khi điều tiết xả lũ

TTH.VN - Trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa và mưa to, các địa phương cần đề phòng lũ trên các triền sông và ngọt hóa vùng nuôi trồng thủy sản.

Chiều 1/11, ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động đới gió đông, sau khi chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) nên trên địa bàn tỉnh những ngày tới tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to và giông; có thể xuất hiện lũ trên các triển sông. 

Hộ nuôi cá lồng cần có phương án neo giữ, di chuyển lồng nuôi đến vị trí phù hợp và chống ngọt hóa

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, diễn ra từ ngày 2-7/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương, triển khai các phương án thông báo hướng dẫn các tàu thuyền hoạt động trên các sông trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn khi các hồ thủy điện, thủy lợi điều tiết lũ; hướng dẫn các hộ nuôi cá lồng ven sông, cửa biển, đầm phá, điều chỉnh vị trí, neo giữ lồng nuôi đảm bảo an toàn và chống ngọt hóa, tránh lũ trên khác triền sông. 

Các tàu thuyền hoạt động trên sông, vùng cửa sông- đầm phá cần được hướng dẫn, thông báo khi thủy điện, hồ thủy lợi điều tiết xả lũ

Các địa phương cũng cần tổ chức phân luồng giao thông, cảnh báo cho người dân biết các khu vực đang thi công ở TP. Huế, khu vực nguy hiểm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất; nghiêm cấm tàu thuyền đánh cá ra khơi, hướng dẫn neo đậu an toàn; các hồ thủy điện, thủy lợi tổ chức quan trắc, theo dõi mưa lũ, ATNĐ, thực hiện nghiêm quy định vận hành được phê duyệt.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

Chiều 5/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn hỏa tốc gửi các chủ hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành an toàn nhằm chủ động ứng phó sớm với hình thế thời tiết nguy hiểm trong thời gian đến.

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường
Lũ dâng trên các sông, thủy điện tăng cường điều tiết

Sáng 2/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, từ 19 giờ ngày 30/11 đến 7 giờ ngày 2/12 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa, mưa to và mưa rất to, lượng mưa phổ biến 150-300mm có nơi cao hơn như Thủy điện Rào Trăng 4 358mm; Thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Điền) 356mm.

Lũ dâng trên các sông, thủy điện tăng cường điều tiết
Chủ động phương án ứng phó mưa lớn

Dự báo có mưa lớn, vùng tâm điểm mưa có nơi lên đến trên 800 mm, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện được yêu cầu vận hành để đưa về mực nước thấp nhất, sẵn sàng đón lũ; các địa phương tổ chức kêu gọi tàu thuyền vào bờ an toàn trước ngày 25/11.

Chủ động phương án ứng phó mưa lớn
Return to top