ClockThứ Hai, 20/05/2019 08:55

Thông điệp hợp lòng dân

TTH - Mặc dù công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng vẫn tiếp tục, nhưng người dân vẫn lo lắng về công tác phòng, chống tham nhũng bị chùng xuống.

Quy định của Bộ Chính trị về chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộKiểm tra, giám sát việc thực hiện Quyết định 217 và 218 đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Phong ĐiềnCông tác kiểm tra, giám sát góp phần giữ vững kỷ cương của Đảng

Trở lại làm việc sau những ngày bị ốm, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp tục phát đi thông điệp mạnh mẽ về công tác phòng, chống tham nhũng với phương châm “không được chùng xuống”. Đó vừa là tâm huyết sau khi trở lại làm việc của người đứng đầu Đảng và Nhà nước, vừa là kỳ vọng, mong đợi cần làm mạnh hơn nữa của toàn dân.

Trong vòng một tháng qua, người dân trong cả nước tập trung sự chú ý, theo dõi, mong chờ sự hồi phục sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sau khi bị ốm đột ngột. Người dân cầu mong cho sức khỏe lãnh đạo nhưng cũng là mong chờ cuộc đấu tranh chống tham nhũng tiếp tục ngày càng có hiệu quả hơn nữa. Dù cuộc chiến được Đảng thực hiện mạnh mẽ, nhưng Nhân dân vẫn mong chờ quyết liệt hơn nữa từ ý chí của người đứng đầu, dù biết rằng sự lãnh đạo của Đảng ta là một thể thống nhất theo nguyên tắc tập thể lãnh đạo.

Ngay sau khi trở lại làm việc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Chống tham nhũng thời gian qua đã làm rất quyết liệt nhưng phải được tiếp tục, không được ngừng nghỉ, không được chùng xuống, phải làm mạnh hơn nữa mới tốt”. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng cũng chỉ rõ: “Người dân mong Đảng chống tham nhũng phải quyết tâm, không bỏ dở giữa chừng”, “Phải làm tiếp một vài vụ cho ra vụ”. Như vậy, thông điệp được phát ra như một mệnh lệnh mạnh mẽ, quyết liệt trong thời gian sắp tới. Bên cạnh rất nhiều công việc nặng nề, phức tạp của đất nước đòi hỏi phải tập trung giải quyết, thì chống tham nhũng vẫn được coi như một công tác trọng tâm mang tính then chốt trước mắt và lâu dài. Người dân mong chờ sức khỏe của người lãnh đạo cao nhất được hồi phục tốt và kỳ vọng cuộc đấu tranh chống tham nhũng mà “người đốt lò” đã nhóm lên phải được tiếp tục “đốt” cháy nhiều hơn nữa.

Mặc dù công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng vẫn tiếp tục, nhưng người dân vẫn lo lắng về công tác phòng, chống tham nhũng bị chùng xuống. Gần đây, kỳ họp lần thứ 35 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục nóng khi sai phạm của một số cấp tướng Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Quân khu 9 đến vi phạm của nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã được công khai. Kỷ luật đã được thông báo nhưng cán bộ và Nhân dân cho rằng như vậy là còn nhẹ, chưa tương xứng, nhất là tính chất nghiêm trọng của số cán bộ cấp cao, tướng lĩnh trong quân đội. Nhân dân đòi hỏi phải xử phạt nghiêm khắc hơn, thu hồi tài sản trả lại cho Nhà nước, cho Nhân dân, không thể để sai phạm của một số cá nhân mà xã hội phải gánh chịu. Điều mà người dân lo lắng là sợ thiếu sự chỉ đạo quyết liệt, mà đòi hỏi phải nhanh hơn, làm nhiều hơn nữa.

Chưa có khi nào sức khỏe của một đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước lại nhận được quan tâm của đại đa số dân chúng đến như vậy. Một tháng vừa qua là quãng thời gian đo đếm được sự nóng lòng, lo lắng, cầu mong của cán bộ, Nhân dân với sự hồi phục sức khỏe của “người đốt lò vĩ đại”. Từ tâm huyết, đạo đức trong sáng của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã tạo được niềm tin vào cuộc chiến chống tham nhũng, loại bỏ "khối u ác tính" tồn tại bấy lâu nay. 

Những chỉ đạo quyết liệt về chống tham nhũng mà đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước vừa mới tiếp tục đưa ra là thông điệp mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu chính đáng của toàn dân. Đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng phải thực hiện trong thời gian tới.

 PHƯỚC KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Return to top