Thế giới

Thông điệp lạc quan về đại dịch Covid-19 của WHO trong năm 2022

ClockThứ Bảy, 01/01/2022 10:06
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố đầy hy vọng về việc đánh bại đại dịch Covid-19 trong năm 2022 trong thông điệp đêm giao thừa khi cho rằng thế giới đã có công cụ để chấm dứt thảm họa này.

Thế giới trước thềm năm mới 2022WHO: “Giai đoạn cấp tính” của đại dịch COVID-19 có thể kết thúc trong năm 2022Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc: Sự phục hồi là "quyết tâm cho năm 2022"Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith thăm chính thức Việt NamTổng kết năm 2021: COVID-19 không phải là “thảm họa chỉ xảy ra một lần”

 
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra tuyên bố đầy hy vọng về việc đánh bại đại dịch Covid-19 trong năm 2022. Ảnh: AP
 
Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 30-12 cũng đưa ra cảnh báo tình trạng bất bình đẳng tiếp tục kéo dài, đại dịch sẽ còn kéo dài.

Tổng Giám đốc WHO cho rằng: "Năm 2021 khép lại, chúng ta đang phải đối mặt với cột mốc quan trọng và lựa chọn khó khăn. Đêm giao thừa này đánh dấu năm thứ 2 của đại dịch, một lời nhắc nhở về những gì cộng đồng toàn cầu đạt được lẫn đánh mất khi cùng nhau ứng phó cuộc khủng hoảng toàn cầu. Đây là dịp để chúng ta nhìn lại và tiếp tục nỗ lực hành động để chấm dứt đại dịch trong năm 2022. Chúng ta có sức mạnh để xoay chuyển cuộc khủng hoảng này một lần và mãi mãi".

Theo đài CNN, ông Tedros cho hay hai năm trôi qua, các công cụ sẵn có để chống lại dịch Covid-19 được phân phối không đồng đều trên khắp thế giới. Ở Châu Phi, 3/4 nhân viên y tế vẫn chưa được tiêm chủng, trong khi người dân ở châu Âu và Mỹ đang được tiêm liều tăng cường. Khoảng cách đó đã khiến cơ hội xuất hiện của các biến thể mới cao hơn, đẩy chúng ta vào một vòng lặp mất mát, khó khăn và hạn chế.

Ông Tedros nói: "Nếu chúng ta chấm dứt bất bình đẳng, chúng ta sẽ chấm dứt đại dịch và kết thúc cơn ác mộng toàn cầu mà tất cả chúng ta đã phải trải qua. Điều này là khả thi".

Ông Tedros cũng kêu gọi xây dựng khung hợp tác quốc tế vững chắc về an ninh sức khỏe toàn cầu và tất cả quốc gia đầu tư nhiều hơn cho chăm sóc y tế.

Người đứng đầu WHO cho biết ông sẽ phối hợp với các chính phủ để ưu tiên cung cấp vắc-xin cho các sáng kiến ​​toàn cầu, như COVAX với mục tiêu tiêm chủng cho 70% người dân số ở tất cả các quốc gia vào giữa năm 2022.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu
Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Return to top