Thế giới

Thông điệp liên bang 2022 của ông Biden thu hút hơn 33 triệu người xem

ClockThứ Năm, 03/03/2022 15:43
CNN cho biết con số thống kê trên mới chỉ tính trên 9 kênh và mạng phát sóng bằng tiếng Anh, chưa kể số người xem trên các kênh bằng tiếng Tây Ban Nha và các kênh truyền thông khác.

Tổng thống Donald Trump lần thứ hai đọc thông điệp liên bangThông điệp liên bang 2019 của Tổng thống Trump sẽ đề cập những gì?Thông điệp Liên bang 2018: Xây dựng nước Mỹ an toàn, mạnh mẽ

Tổng thống Mỹ Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang 2022 tại phiên họp lưỡng viện Quốc hội ở Washington, DC, ngày 1/3 vừa qua. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Nielsen, hơn 33 triệu người đã theo dõi Thông điệp liên bang năm 2022 của Tổng thống Mỹ Joe Biden được phát sóng trên truyền hình.

Đây cũng là Thông điệp liên bang chính thức đầu tiên của ông Biden trên cương vị chủ nhân thứ 46 của Nhà Trắng.

CNN cho biết con số thống kê trên mới chỉ tính trên 9 kênh và mạng phát sóng bằng tiếng Anh, chưa kể số người xem trên các kênh bằng tiếng Tây Ban Nha và các kênh truyền thông khác.

Số người xem trực tiếp qua truyền hình được cho là giảm do khán giả chủ yếu lựa chọn các dịch vụ phát sóng theo yêu cầu qua Internet. Dự kiến, con số thống kê tổng hợp sẽ được công bố cuối ngày 2/3 (giờ Mỹ).

Như vậy, so với bài phát biểu đầu tiên của ông Biden trước Quốc hội Mỹ vào năm 2021, Thông điệp Liên bang năm 2022 đã thu hút nhiều khán giả đón xem hơn.

Cụ thể, bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội của nhà lãnh đạo Mỹ chỉ được 26,9 triệu người xem trên 16 kênh truyền hình của Mỹ.

Thông điệp liên bang 2022 của Tổng thống Biden tập trung vào các vấn đề trong nước với 4 trọng tâm của chính phủ Mỹ trong năm nay, gồm đẩy lùi đại dịch COVID-19, phục hồi kinh tế, phát triển giáo dục và nâng cao dịch vụ y tế.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm không chỉ của người dân Mỹ mà còn nhiều nước trên thế giới, trong bối cảnh nước Mỹ đang phải đối mặt với một loạt khó khăn về cả đối nội và đối ngoại, trong đó không thể không nhắc tới căng thẳng leo thang hiện nay giữa Nga và Ukraine.

Thông qua Thông điệp liên bang, Tổng thống Biden cũng đưa ra các giải pháp và tầm nhìn, phương hướng cho chương trình nghị sự trong những năm tiếp theo của nhiệm kỳ này.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phục hồi, phát triển KT-XH

Chiều 27/12, dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả tích cực Bộ Tài chính đã đạt được trong năm 2023.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phục hồi, phát triển KT-XH
Return to top