ClockThứ Hai, 29/07/2019 09:49

Thông điệp trên đường phố

TTH - Treo băng rôn, khẩu hiệu, tranh, áp phích... trên những tuyến đường trung tâm. Hình thức cổ động trực quan này làm cho đô thị Hương Trà có thêm diện mạo mới, giúp người dân dễ dàng nắm bắt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Hiệu quả từ tuyên truyền miệngHương Thọ - Điểm đến hấp dẫnHương Trà: Hỗ trợ vốn sản xuất, kinh doanh cho người nhiễm chất độc da cam

Pa nô, áp phích dọc đường ở TX Hương Trà chuyển tải thông tin trực tiếp đến người dân

“Những hình ảnh tuyên truyền trên các pa nô, áp phích dọc đường giúp chúng tôi dễ dàng tiếp cận với những thông tin mới. Ngoài ra, khi thường xuyên nhìn thấy những hình ảnh tuyên truyền này, chúng tôi sẽ thấm nhuần và thực hiện. Ví dụ khẩu hiệu “Uống bia rượu không được lái xe” được thể hiện bằng hình ảnh treo dọc đường nên khi tham gia giao thông, chúng tôi thường xuyên nhìn thấy, từ đó sẽ tự nâng cao ý thức hơn”, anh Nguyễn Văn Thảo (phường Tứ Hạ) chia sẻ.

Theo Phòng Văn hóa Thông tin TX. Hương Trà, trong hệ thống tuyên truyền ở địa phương, ngoài hình thức tuyên truyền qua đài truyền thanh ở các xã, phường hay thông qua các hội nghị thì việc tuyên truyền bằng pa nô, áp phích với nhiều hình ảnh trực quan, sinh động luôn được quan tâm. Hình thức tuyên truyền này gần gũi, giúp mọi người dễ nhìn, dễ hiểu, từ đó nâng cao ý thức chấp hành các quy định của Nhà nước. Nội dung tuyên truyền cũng được chuyển tải đến người dân một cách sát thực.

Để việc tuyên truyền bằng hình ảnh cổ động trực quan luôn đạt hiệu quả, Phòng Văn hóa Thông tin TX. Hương Trà bố trí 8 cụm pa nô lớn với nội dung về các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước như: Cải cách hành chính, Học tập tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đề án Ngày Chủ nhật xanh, Xây dựng đô thị thông minh hay Chương trình xây dựng nông thôn mới… đặt ngay trung tâm thị xã.

Ngoài ra, tất cả các xã, phường trên địa bàn thị xã đều bố trí 2 cụm pa nô/xã, phường. “Vào các ngày lễ lớn, chúng tôi tập trung tuyên truyền bằng hình thức này. Hệ thống cờ thả dọc cột điện ven các trục quốc lộ đỏ rợp, tạo diện mạo, bản sắc cho địa phương trong những ngày lễ quan trọng của đất nước. Địa phương nào cũng bố trí kinh phí, chọn những vị trí đẹp để tuyên truyền bằng hình thức này. Chúng tôi còn phối hợp tuyên truyền lưu động với các ngành liên quan, xây dựng các đĩa có nội dung tuyên truyền về an ninh trật tự, an toàn giao thông để phát cho người dân”, ông Nguyễn Hải Trường, Phó Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TX. Hương Trà cho biết.

Tuyên truyền bằng hình ảnh cổ động đã xuất hiện ở nhiều địa phương. Để tránh nhàm chán và nâng cao hiệu quả của hình thức này, Phòng Văn hóa Thông tin TX. Hương Trà tiếp tục khảo sát, bám theo định hướng, chọn vị trí phù hợp để đổi mới hình thức. Tuyên truyền gắn với xây dựng hình ảnh mỹ quan đô thị. “Mục tiêu cuối cùng là làm thế nào đưa chính sách đến với người dân, điều này thể hiện trên cả tranh ảnh và khẩu hiệu chiến lược. Chúng tôi sẽ xây dựng nội dung bám sát cuộc sống người dân. Về hình thức sẽ tổ chức thêm nhiều loại hình tuyên truyền khác như vẽ tranh, tránh gây nhàm chán cho công chúng. Xác định đây là “vũ khí” hiệu quả trong công tác tuyên truyền, nên chúng tôi sẽ bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ tuyên truyền cấp xã, phường, đảm bảo chất lượng của hệ thống tuyên truyền; ưu tiên tuyên truyền cho các xã nghèo, vùng sâu, vùng xa”, ông Nguyễn Hải Trường thông tin.

Bài, ảnh: L .Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em
Quy hoạch cây xanh đường phố

Với hơn 70 ngàn cây xanh được trồng ở các công viên (CV), điểm xanh và các tuyến đường trên địa bàn TP. Huế, Trung tâm Công viên cây xanh (CVCX) Huế hướng đến việc lựa chọn chủng loại thích hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu địa phương nhằm đa dạng phong phú chủng loại cây trồng cũng như quy hoạch cây xanh thành phố.

Quy hoạch cây xanh đường phố
Những nghệ sĩ đường phố

Bỗng xa xa, không biết từ đâu một giọng ca da diết, đong đầy tình cảm cất lên, ca khúc “Duyên phận” của nhạc sĩ Thái Thịnh, ngọt ngào đến nỗi tôi ngỡ chủ quán đang bật đĩa hát.

Những nghệ sĩ đường phố
Rộn ràng quảng diễn đường phố

Quảng diễn đường phố với sự phô diễn của hàng trăm nghệ sĩ, quần chúng là một trong những lễ hội chính nằm trong chuỗi hoạt động Festival Nghề truyền thống Huế 2023. Không gian lễ hội nằm trên các tuyến phố chính, nơi các đoàn nghệ thuật thi nhau trình diễn.

Rộn ràng quảng diễn đường phố
Cà kheo Bỉ khuấy động đường phố Huế

Trong số các đoàn nghệ thuật biểu diễn tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023, có lẽ đoàn nghệ thuật cà kheo đến từ Vương quốc Bỉ là đoàn gây được ấn tượng khi có màn trình diễn độc đáo, đậm sắc màu, thu hút sự quan tâm của công chúng.

Cà kheo Bỉ khuấy động đường phố Huế
Return to top