ClockThứ Sáu, 23/09/2016 13:56
XUNG QUANH VỤ VIỆC THỐNG KÊ DANH SÁCH BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI DO SỰ CỐ MÔI TRƯỜNG BIỂN Ở LỘC VĨNH:

Thống kê bổ sung các trường hợp đúng quy định

TTH - Ngày 22/9, ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) cho biết, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, Đảng ủy, UBND xã đã thành lập 4 tổ công tác ở 4 thôn của xã để tiến hành xác minh lại danh sách nhận hỗ trợ do sự cố môi trường biển.

Bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển: Phải đảm bảo quyền lợi cho người dân

Riêng tại thôn Phú Hải, phân công ông Hoàng Văn Phương, Phó Bí thư Đảng ủy xã về làm việc với người dân.

Ông Nguyễn Văn Qua, thôn Phú Hải cho hay, xã đã cử cán bộ về thống kê lại danh sách. Họ bảo đây là bước đầu tiên, tiếp theo sẽ đưa danh sách ra hội đồng kê khai để thẩm định lại. Chúng tôi hy vọng chính quyền sẽ công minh, xác định đúng những người thực sự bị thiệt hại.

Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, tránh những sự việc đáng tiếc như vừa qua, xã sẽ tiến hành thẩm định kỹ hơn, nhất định phải đúng người, đúng sự việc. Những ai thuộc diện được hỗ trợ sẽ bổ sung kịp thời. Qua việc kê khai lại này, những trường hợp không đúng với quy định mà trước đó được đưa vào danh sách cũng sẽ đưa ra khỏi.

Về trường hợp ông Trương Công Thái, xã đội phó “lạm dụng” chức quyền làm sai, ông Minh cho hay, Đảng ủy đã họp và thống nhất ngay sau khi giải quyết ổn thỏa việc kê khai danh sách cho bà con, sẽ có các cuộc làm việc với cả ông Thái và người dân để xác minh sự việc. Quan điểm chỉ đạo của UBND huyện là nếu có sự việc như vậy xảy ra, sẽ có những hình thức kỷ luật nghiêm minh.

Đức Quang - Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư

Đã lâu lắm rồi, bên cạnh chuyện dãi dầu mưa nắng mưu sinh, hai chữ “an cư” luôn thường trực trong tâm thức cư dân ở làng Phú Hải, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) nằm bên cảng biển Chân Mây...

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Return to top