ClockThứ Bảy, 27/03/2021 15:07

Thống nhất kế hoạch cấp nước cho hạ du mùa khô kiệt

TTH.VN - Các chủ hồ, ban ngành đã thống nhất kế hoạch, phương án cấp nước cho hạ du các hồ chứa trên lưu vực sông Hương trong các tháng mùa kiệt năm 2021.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Nuôi cá lồng trên sông thường cần nước vào mùa khô hạn

Thông tin trên được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác nhận vào sáng 27/3.

Theo đó, ngoài điều tiết của các hồ thủy lợi, thủy điện về hạ du, trong trường hợp xảy ra hạn hán, lưu lượng đến các hồ thấp, có thể huy động thêm phần dung tích dưới mực nước chết của thủy điện Hương Điền và hồ Tả Trạch.

Các Nhà máy thủy điện Hương Điền, Bình Điền, Bitexco Tả Trạch thực hiện nghiêm túc việc truyền tin số liệu vận hành phát điện thường xuyên theo quy định; hai tuần báo cáo bằng văn bản một lần về tình hình vận hành phát điện. Từ ngày 1 đến ngày 5 hằng tháng, các nhà máy thủy điện báo cáo bằng văn bản quá trình vận hành thực tế phát điện của tháng trước và điều chỉnh kế hoạch phát điện của tháng tiếp theo để cân đối điều chỉnh nguồn nước chung cho phù hợp.

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi phối hợp với các chủ hồ để vận hành đóng mở đập Thảo Long và các cống trên đê hợp lý, đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả và đảm bảo môi trường dòng chảy trên sông Hương.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân

TIN MỚI

Return to top