ClockThứ Bảy, 17/09/2016 05:51

Thống nhất trong Đảng, đồng thuận xã hội

TTH - Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các phong trào thi đua yêu nước được cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Hiền Lương (Phong Hiền, Phong Điền) tích cực tham gia đem lại kết quả đáng khích lệ.

Cầu ngói Hiền Lương được xây dựng từ sự đóng góp của người dân

Đến thôn Hiền Lương chúng tôi thấy rõ sự đổi thay của vùng quê này. Đường làng, ngõ xóm được mở rộng. Hệ thống điện chiếu sáng công cộng được đầu tư xây dựng, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông vào buổi tối. Cầu Ngói Hiền Lương vừa mới được khánh thành, đưa vào sử dụng đem lại nét đẹp cổ kính cho làng quê nghề rèn.

Ông Trương Hè, Bí thư Chi bộ thôn Hiền Lương cho biết: Sau khi tiếp thu Chỉ thị 03, chi bộ tập trung công tác lãnh, chỉ đạo, cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến với cán bộ, đảng viên và người dân. Từ đó, tạo sự nhất trí cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, tác động sâu rộng đến mọi đối tượng, thành phần. Thông qua việc học Bác, người dân thôn Hiền Lương đã hưởng ứng thực hiện có hiệu quả các phong trào hoạt động gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Trong đó, các hộ gia đình đã hiến 4.000m2 đất, hiến tài sản trên đất để mở rộng hệ thống đường giao thông nông thôn. Một số hộ tự tháo dỡ hàng rào, lều quán không yêu cầu đền bù… để giải phóng mặt bằng. Tổng giá trị đất và tài sản được Nhân dân hiến ước tính 456 triệu đồng.

Cùng với kinh phí của xã, một số con em sống xa quê đã tự nguyện đóng góp 250 triệu đồng để xây dựng hệ thống điện chiếu sáng công cộng; xây dựng cầu ngói Hiền Lương với giá trị gần 1 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình nghĩa, 2 nhà tình thương với kinh phí 150 triệu đồng. Trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, cán bộ và Nhân dân thôn Hiền Lương đã tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả đề án thu gom rác thải. 100% hộ gia đình đều thực hiện nghiêm túc việc bỏ rác đúng nơi quy định, xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp, tạo ấn tượng đối với mọi người khi đến tham quan hoặc có dịp về thăm quê.

Toàn thôn đã xây dựng được quỹ khuyến học với kinh phí 22 triệu đồng. Từ năm 2000 đến nay, năm nào thôn cũng tổ chức trao thưởng cho các cháu học sinh giỏi các cấp, các em thi đỗ đại học, cao đẳng. Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, cán bộ và Nhân dân thôn Hiền Lương đã hưởng ứng đóng góp 25 triệu đồng xây dựng Đền liệt sĩ xã.

Ông Trương Hè, Bí thư chi bộ thôn khẳng định: Đạt được những kết quả trên là do sự đoàn kết, nhất trí cao trong hệ thống chính trị thôn. Hiện nay chi bộ đang tiếp tục triển khai và thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong đó, tiếp tục vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào hoạt động tại địa phương nhằm xây dựng thôn Hiền Lương ngày càng phát triển, như vận động người dân xa quê đóng góp xây dựng Nhà truyền thống nghề rèn để giới thiệu với du khách về làng nghề truyền thống. Tiếp tục vận động Nhân dân hiến đất và tài sản trên đất để mở rộng đường làng, ngõ xóm; triển khai đề án xây dựng cánh đồng lúa giống mẫu lớn với diện tích 15,5ha để cung cấp lúa giống cho trong và ngoài huyện…

Ông Trương Diên Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Phong Hiền nhận xét: Chi bộ thôn Hiền Lương là một trong các chi bộ của xã luôn dẫn đầu trong các phong trào, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị do Đảng bộ đề ra, góp phần tích cực đưa Đảng bộ xã Phong Hiền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2015.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Return to top