ClockThứ Ba, 18/05/2021 14:42

Thống nhất trong nhận thức, quyết tâm cao trong hành động để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

TTH.VN - Sáng 18/5, Hội đồng Bầu cử quốc gia (HĐBCQG) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch HĐBCQG Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị. Tại Huế, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh - Lê Trường Lưu cùng các thành viên UBBC tỉnh tham dự.

Trên 69 triệu cử tri trên cả nước sẽ thực hiện quyền bầu cửTrưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Chí Tài kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Phong ĐiềnĐảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, tiết kiệmXây dựng kịch bản kỹ lưỡng cho bầu cử tại xã phong tỏa cách ly tạm thờiThay đổi hình thức tiếp xúc cử tri thành hội nghị trực tuyếnChú trọng công tác tuyên truyền bầu cử đến đoàn viên, thanh niênKhông có căn cước công dân có được đi bầu cử?Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về bầu cử đến nhân dân

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh - Lê Trường Lưu cùng các thành viên UBBC tỉnh tham dự tại điểm cầu Huế

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch HĐBCQG Vương Đình Huệ cho biết đến nay, các cấp ủy đảng, cơ quan, tổ chức, đoàn thể địa phương trong cả nước đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho bầu cử. HĐBCQG tổ chức nhiều đoàn với nhiều đợt kiểm tra giám sát công tác bầu cử, công tác chuẩn bị bầu cử ở các địa phương trong phạm vi cả nước. Các Tiểu ban, Văn phòng HĐBCQG đã kịp thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và các phương án, kịch bản tổ chức bầu cử thích ứng với điều kiện phòng chống dịch bệnh, thiên tai, mưa lũ nhất là với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Một số địa bàn, đơn vị đã tổ chức bầu cử sớm, diễn tập bầu cử trong điều kiện có những khó khăn lớn về phòng chống dịch COVID-19 cho thấy các địa phương đã rất tích cực, chủ động thực hành quy trình bầu cử nhất là ở những nơi như cách ly tập trung, những nơi có giãn cách, phong tỏa cục bộ địa bàn dân cư.

Chủ tịch HĐBCQG Vương Đình Huệ cho rằng, đến thời điểm này việc chuẩn bị cho bầu cử cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho tổ chức bầu cử vào ngày 23/5 tới. Nhấn mạnh từ nay đến ngày bầu cử chỉ còn 5 ngày, Chủ tịch HĐBCQG cho biết, để đảm bảo cho bầu cử được tổ chức dân chủ, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối an toàn và thành công nhất là trong điều kiện COVID-19 diễn biến phức tạp ở nước ta, HĐBCQG tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm tổng rà soát các công tác chuẩn bị, kịp thời lắng nghe và giải quyết các khó khăn, kiến nghị đề xuất của địa phương, tổ chức, cơ quan hữu quan nhằm thống nhất trong nhận thức, quyết tâm cao trong hành động để chuẩn bị chu đáo nhất, đầy đủ nhất cho bầu cử - sự kiện chính trị trọng đại của đất nước được diễn ra đúng theo kế hoạch, thực sự là Ngày hội non sông, Ngày hội của toàn dân và thành công tốt đẹp.

Sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội, các đại biểu đã nghe các báo cáo về việc chuẩn bị triển khai công tác bầu cử của Văn phòng HĐBCQG, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, báo cáo của một số Bộ ngành Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin - truyền thông, Bộ Y tế và báo cáo của UBBC các tỉnh, thành phố báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Thừa Thiên Huế, các đơn vị, địa phương thực hiện các phương án nhằm kịp thời ứng phó với những tình huống dịch bệnh có thể xảy ra ở một số khu vực trong thời gian chuẩn bị và tổ chức bầu cử, các tình huống phát sinh về y tế có liên quan đến bầu cử. Rà soát và lập, bổ sung danh sách cử tri đối với người đang thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Toàn tỉnh có 5.471 cử tri đang cách ly (trong đó, 1.362 cử tri cách ly tập trung tại các cơ sở của tỉnh và 4.109 cử tri cách ly tại nhà).

Tỉnh đã tập trung, chú trọng công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Công tác bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội được xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

Tin, ảnh: Thái Sơn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top