ClockThứ Sáu, 14/04/2017 14:18

Thông qua chương trình Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới 2017 vào tháng 5

TTH.VN - Cuộc họp quốc tế lần thứ 3 về công tác chuẩn bị cho Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới lần thứ XIX sẽ chính thức diễn ra tại thủ đô Colombo của Sri Lanka vào tháng 5 này, nơi chương trình của liên hoan sẽ được thảo luận và thông qua, tờ Sputniknews ngày 14/4 trích dẫn nguồn tin từ dịch vụ báo chí của ban tổ chức liên hoan cho hay.
Thủ đô Colombo của Sri Lanka. Ảnh: Pixabay

Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới 2017 sẽ được tổ chức tại thành phố Sochi của Nga từ ngày 14-21/10. Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 20.000 chuyên gia trẻ tuổi từ các lĩnh vực khác nhau, trong độ tuổi 18-35 và đến từ hơn 150 quốc gia.

"Cuộc họp lần thứ 3 về công tác chuẩn bị của Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới XIX sẽ diễn ra tại Colombo, Sri Lanka từ ngày 25-27/5. Tại cuộc họp này, chương trình thảo luận mở rộng, chương trình khoa học và giáo dục trong khuôn khổ liên hoan sẽ được thông qua. Trong khi đó, ủy ban tổ chức liên hoan quốc tế năm 2017 cũng được thành lập", dịch vụ báo chí của sự kiện nói thêm.

Trước đó từ ngày 14-20/4, một loạt các sự kiện trước thềm liên hoan sẽ bắt đầu ở thủ đô Moscow của Nga và tiếp theo là một chuỗi các sự kiện trên khắp nước Nga.

Thành phố Sochi được Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới (WFDY) chọn làm nơi tổ chức liên hoan hồi năm 2015.

Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới diễn ra kể từ năm 1947, do WFDY và ​​Liên đoàn Sinh viên Quốc tế tổ chức. Sự kiện gần đây nhất được tổ chức tại Quito, Equador vào cuối năm 2013. Moscow đã tổ chức liên hoan này 2 lần vào năm 1957 và năm 1985.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Return to top