ClockThứ Hai, 16/05/2022 20:39

Thông qua Hue-S, xử phạt hai đối tượng rải vàng mã trái phép xuống sông

TTH.VN - Chiều 16/5, thông tin từ Trung tâm Giam sát, điều hành đô thị thông minh (IOC), thông qua phản anh tại ứng dụng Hue-S, Trung tâm IOC đã thông báo lỗi vi phạm đến cơ quan chức năng xử phạt hai đối tượng rãi vàng mã trái phép xuống sông.

Chấn chỉnh vấn nạn rải vàng mã tái diễnVăn minh trong đốt, rải vàng mãCần có “thuốc” chữa những thói quen phản cảmTái diễn rải vàng mã trên sông HươngCần xử lý nghiêm người rải vàng mã xuống sông, suốiGắn tuyên truyền với xử phạtHai người đàn ông ngang nhiên rải vàng mã xuống sông Đông BaXuất hiện thêm clip rải vàng mã xuống sông Hương

Chủ tàu rải vàng mã xuống sông Hương bị phạt 1,5 triệu đồng. Ảnh: IOC

Trước đó, nhận được phản ánh của người dân qua Hue-S, Công an TP. Huế đã tiến hành xác minh, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 1,5 triệu đồng đối với chủ thuyền du lịch mang ký hiệu 35K-TTH1000 có hành vi rải vàng mã xuống sông Hương, đoạn phía thượng nguồn cồn Dã Viên - sau lưng nhà máy nước Dã Viên vào lúc 11h00 ngày 8/4/2022.

Tiếp đó, Hue-S tiếp tục nhận được phản ánh người dân rải vàng mã gây ô nhiễm xuống sông An Cựu vào lúc 11h00 ngày 14/5/2022 trên đoạn đường Phan Chu Trinh.

Cơ quan chức năng Phường Phú Nhuận, TP. Huế đã tiến hành kiểm tra xác minh, lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với trường hợp bà T., trú tại phường Phú Nhuận, TP. Huế với số tiền 1 triệu đồng.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh
Để tâm hồn nhẹ nhàng như sông Hương

Nhiều du khách một lần đến Huế rồi trót thương Huế bởi Cố đô giờ “thay da nhưng không đổi thịt”. Giữa sự phát triển của một mảnh đất giàu tiềm năng du lịch, cái bình yên của miền Hương Ngự còn đó đang chữa lành hoặc ít nhất làm gác lại những lo âu, trăn trở mà cuộc sống lỡ dúi vào tay người.

Để tâm hồn nhẹ nhàng như sông Hương
Sông Hương ngày ấy… bây giờ

Khi hoàn thành cầu sông Hương sẽ là cầu đi bộ thứ 7 bắc qua dòng sông này, tính từ chợ Dinh lên ngã ba Tuần. Cùng với nó là cảnh quan đôi bờ được chỉnh trang, góp phần làm cho Huế hiện hữu đẹp lên từng ngày.

Sông Hương ngày ấy… bây giờ
Return to top