ClockThứ Ba, 13/07/2021 15:40

Thông tin nhanh về ca nghi nhiễm COVID-19 tại xã Lộc Thủy

TTH.VN - Trưa 13/7, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vừa có thông tin nhanh về ca bệnh nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Hướng dẫn mới nhất về mức giá xét nghiệm COVID-19Tuyệt đối không lơ là trong phòng chống dịchTruy vết các F của ca nhiễm COVID-19 mới xuất hiện liên quan đến ca bệnh ở Lộc Thủy

Cụ thể, thực hiện tầm soát mở rộng tại địa bàn xã Lộc Thủy, sáng 13/7, CDC tỉnh phát hiện ca bệnh nghi nhiễm COVID-19 là bà N.T.T (SN 1961), làm nghề buôn bán thịt tại chợ Lộc Thủy, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc.

Cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm để khẳng định chính xác và đang chờ kết quả. Đồng thời, điều tra dịch tễ bước đầu xác định, trước ngày phong tỏa chợ Lộc Thủy, bà N.T.T buôn bán thịt tại chợ Lộc Thủy - nơi bệnh nhân 19.572 và bệnh nhân 29.834 đã từng đến mua hàng tại chợ. Từ ngày 4/7 đến nay, bà không buôn bán tại chợ do chợ đã phong tỏa.

BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo kiểm soát, giám sát nghiêm ngặt người ra vào xã Lộc Thủy và tiến hành điều tra truy vết, kịp thời phát hiện các F1 và F2 liên quan và thực hiện các biện pháp cách ly, phòng chống dịch theo quy định.

Ngay từ 5 giờ ngày 13/7, Sở Y tế đã huy động 8 đội truy vết, phản ứng nhanh của Sở Y tế về truy vết tại xã Lộc Thủy.

Hiện nay, chưa có kết quả xét nghiệm khẳng định. Người dân cần tuân thủ các quy định phòng, chống dịch và chờ đợi thông tin chính thức từ cơ quan chức năng.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top