ClockThứ Sáu, 18/12/2015 16:50

Thông tin thêm về vụ cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại xã Phú Thượng

TTH.VN - Ngày 18/12, Cục Thi hành án dân sự tổ chức họp báo công bố thêm về kết quả thực hiện việc cưỡng chế buộc giao quyền sử dụng đất thửa đất số 422, tờ bản đồ số 27 với diện tích 1.084,08m2 cho các đồng thừa kế của ông Võ Quang Đạm; đồng thời tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép của vợ chồng ông Nguyễn Đình Trí và bà Nguyễn Thị Giáp, trú tại xóm 3, thôn Ngọc Anh, xã Phú Thượng huyện Phú Vang. 

Quyết định Bản án Dân sự phúc thẩm số 84/2008/DSPT của Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại Đà Nẵng ngày 21 và 22/12/2008 đã tuyên buộc vợ chồng ông Trí, bà Giáp phải trả lại thửa đất số 422, tờ bản đồ số 27 có diện tích 1.355,1m2 cho các đồng thừa kế của ông Đạm. Ngoài ra, công nhận sự tự nguyện thỏa thuận của các đồng thừa kế ông Đạm giao cho ông Trí, bà Giáp được sử dụng phần đất có ngôi nhà và công trình phụ trên diện tích 246,45m2 và lối đi có diện tích 24,57m2, tổng diện tích là 271,02m2. Như vậy, ông Trí bà Giáp phải trả lại quyền sử dụng đất cho các đồng thừa kế của ông Đạm là 1.084,08m2. Tuy nhiên, sau khi có bản án và trước khi các đồng thừa kế của ông Đạm có đơn yêu cầu thi hành án, gia đình ông Trí, bà Giáp cố tình xây dựng các công trình trái phép. Tổng diện tích lấn chiếm khoảng 60m2.

Ông Lê Kính, Phó Cục trưởng Cục thi hành án cho biết, sau nhiều lần làm việc, vận động, thuyết phục tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép, nhưng gia đình ông Trí, bà Giáp không chấp hành. Bên cạnh đó, gia đình ông Trí, bà Giáp liên tục gửi đơn khiếu nại lên các cấp, không thực hiện quyết định của tòa án đã tuyên. Để thực hiện nghiêm kỷ cương phép nước, Cục Thi hành án ra quyết định cưỡng chế, tháo dỡ các công trình trái phép này của gia đình ông Trí, bà Giáp, giao quyền sử dụng đất cho các đồng thừa kế của ông Đạm.

Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng

Sáng 16/4, Sở Nội vụ phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương tổ chức tập huấn công tác TĐKT năm 2024. Đến dự, có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 300 cán bộ công chức, viên chức phụ trách công tác TĐKT của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng

TIN MỚI

Return to top