ClockThứ Tư, 23/05/2018 14:23

Thông tin thêm việc chấm dứt thí điểm đậu, đỗ xe đường Trần Hưng Đạo

TTH.VN - Quá trình cho phép thí điểm đậu, đỗ xe ô tô có thu phí tại dãi phân cách đường Trần Hưng Đạo (TP. Huế), UBND TP. Huế đã cân nhắc thận trọng và thực hiện đúng quy trình. Tuy nhiên, sau 1 tháng tiến hành, nhận thấy những bất cập, dễ tiền ẩn nguy cơ gây mất ATGT nên UBND TP. Huế đã chấm dứt việc thí điểm tại khu vực này.

Chấm dứt thí điểm đậu đỗ ô tô tại đường Trần Hưng Đạo

UBND TP. Huế vừa có văn bản gửi các cơ quan thông tấn báo chí “thông tin thêm” về việc thí điểm quản lý đậu, đỗ xe ô tô có thu phí tại dải phân cách đường Trần Hưng Đạo (TP. Huế).

Theo đó, ông Châu Văn Lộc, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ cầu Trường Tiền đến đường Phan Đăng Lưu) là đoạn đường có mặt đường khá rộng (32,5m), giữa có giải phân cách cứng rộng 3m; khu vực này cũng là nơi tập trung nhiều khu thương mại, điểm mua sắm lớn của thành phố. Vì vậy, thường xuyên xảy ra tình trạng các xe ô tô đậu, đỗ tự phát, tùy tiện, trái quy định dọc hai bên giải phân cách đường Trần Hưng Đạo; mặc dù khu vực này có Bến xe khách Đông Ba nhưng các chủ phương tiện không đưa xe vào khu vực này đậu, đỗ trong bến, gây mất trật tự đô thi, ATGT.

UBND TP. Huế giao Phòng Quản lý đô thị tổ chức xóa các vạch sơn kẻ, vẽ vị trí đậu, phân làn tại khu vực đường Trần Hưng Đạo

Nhằm đưa khu vực trên vào quản lý, sắp xếp các phương tiện ô tô, ngăn nắp, đảm bảo trật tự ATGT, đồng thời tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, UBND TP. Huế đã thống nhất chủ trương thí điểm đậu đỗ xe có thu phí ở khu vực trên.

Ông Châu Văn Lộc cho biết thêm, để đi đến chủ trương này, thành phố đã rất cân nhắc, thận trọng và triển khai thực hiện theo đúng trình tự quy định. Quá trình thực hiện đã được tập thể, các cơ quan ban ngành của thành phố tham gia thống nhất, đề xuất UBND TP. Huế cho thực hiện thí điểm việc đậu đỗ xe. Tháng 1/2018 UBND TP. Huế thống nhất chủ trương thì đến tháng 4/2018 mới triển khai trên thực địa.

Tuy nhiên, sau thời gian thí điểm, qua phản ánh của Nhân dân trên địa bàn về việc đậu đỗ xe ô tô tại khu vực đường Trần Hưng Đạo dễ tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT. Sau khi kiểm tra, rà soát các quy định hiện hành, UBND TP. Huế thống nhất chấm dứt việc thí điểm quản lý xe ô tô đậu đỗ tại khu vực này. “Quá trình thí điểm có những tình huống, nội dung phát sinh chưa phù hợp thực tiễn, chưa đúng nên các phòng ban, lãnh đạo thanh phố đã tiếp thu, điều chỉnh”, văn bản nêu rõ.  

Trước đó, như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, sau khi báo chí phản ánh, UBND TP. Huế yêu cầu Ban Quản lý Bến xe thuyền thành phố (BQL BXT) chấm dứt ngay việc thu phí ô tô đậu đỗ ở khu vực đường Trần Hưng Đạo và tổ chức tháo dỡ các bảng niêm yết giá, biển báo hiệu đường bộ liên quan đến dải phân cách tuyến đường này.

UBND TP. Huế cũng giao Phòng Quản lý đô thị tổ chức xóa các vạch sơn kẻ, vẽ vị trí đậu, phân làn và chủ trì phối hợp với Công  an TP. Huế thực hiện ngay việc lắp đặt các biển báo cấm đậu, đỗ tại đoạn tuyến Trần Hưng Đạo theo quy định; yêu cầu Công an TP. Huế xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện đậu, đỗ sai quy định tại khu vực này.

Đồng thời, nhằm giảm ùn tắc, UBND TP. Huế cũng yêu cầu BQL BXT chỉnh trang, mở rộng cổng ra vào, sân đậu Bến xe khách Đông Ba; chỉ cho phép xe tải vào bến xe tập kết, vận chuyển hàng hóa từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba
Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

Sáng 3/2, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba – Xuân yêu Thương” năm 2024 tại khu vực mặt tiền chợ. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng bà con tiểu thương, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”
Return to top