ClockThứ Bảy, 31/10/2015 17:10

Thông xe các dự án dầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Ngày 31/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức lễ thông xe các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế.


Lễ thông xe kỹ thuật Quốc lộ 1A đoạn qua Thừa Thiên Huế

Tham dự lễ, phía Trung ương có các ông: Đinh La Thăng, UVTƯ Đảng, Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có các ông: Lê Trường Lưu Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, ngành TƯ, địa phương và các đơn vị nhà thầu xây dựng trên tuyến. 

Dự án QL 1A qua Thừa Thiên Huế có chiều dài hơn 60km; gồm có 3 dự án: Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km791A+500 - Km848+875 có tổng chiều dài hơn 31 km qua các huyện Phong Điền, Hương Trà, Hương Thuỷ và Phú Lộc do Công ty TNHH Trùng Phương thi công, với tổng vốn đầu tư hơn 2.209 tỉ đồng theo hình thức BOT; Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km848+875 - Km890+200 có tổng chiều dài gần 41 km, trong đó chiều dài xây dựng là 29,7 km qua thị trấn Phú Lộc và thị trấn Lăng Cô, tổng mức đầu tư hơn 1.660 tỉ đồng, từ vốn ngân sách, do Ban Quản lý dự án 4 - Bộ Giao thông Vận tải là đơn vị quản lý dự án.

Dự án còn lại là đầu tư xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia có tổng chiều dài tuyến là 7,821km; trong đó hầm Phước Tượng có chiều dài 357m; hầm Phú Gia có chiều dài 447m; còn lại là cầu và đường dẫn vào hầm. Công trình có tổng mức đầu tư 1.148 tỷ đồng theo hình thức BOT.

Để hoàn thành các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua Thừa Thiên Huế, các địa phương trong vùng đã thực hiện một khối lượng công tác giải phóng mặt bằng rất lớn, với 4.194 hộ bị ảnh hưởng; trong đó có 552 hộ phải di dời tái định cư.

Tuy nhiên, các đơn vị thi công đã phối hợp tốt với địa phương trong vùng, tranh thủ được sự đồng thuận của Nhân dân nên đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng đúng tiến độ, tạo điều kiện cho các đơn vị thi công triển khai dự án đúng kế hoạch đã đề ra. Việc thông xe trên tuyến sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Thừa Thiên Huế thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đánh gia cao những nỗ lực, phấn đấu của các đơn vị thi công dự án trong thời gian qua. Thứ trưởng yêu cầu sau lễ thông xe, các chủ đầu tư, các nhà thầu thi công cần phải nỗ lực hoàn thiện tiếp một số công việc còn lại trên toàn tuyến để đáp ứng yêu cầu vận tải và đảm bảo an toàn giao thông, nhất là vào mùa mưa bão sắp đến.

Tin, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần nên nhu cầu đặt vé tàu lửa, máy bay để đi du lịch hay về quê hiện nay khá chộn rộn. Dịp lễ năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều người có kế hoạch đặt mua vé sớm với hy vọng để “săn” vé giá rẻ.

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường

TIN MỚI

Return to top