ClockThứ Năm, 02/06/2011 10:07

Thư đi – Tin lại số 5128

TTH - * Bà Lê Thị Thanh Tâm, trú tại xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy khiếu nại Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Hương Thủy không thụ lý hồ sơ làm thủ tục đăng ký thừa kế thửa đất cha bà để lại. Theo bà, thửa đất của gia đình bà đã được UBND huyện Hương Thủy (nay là thị xã Hương Thủy) cấp GCNQSD đất ngày 1/3/1993. Thửa đất trên đã được Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất điều chỉnh chủ sử dụng đất kế tiếp cho cha bà là ông Lê Văn Sáu vào năm 2009. Sau khi cha bà qua đời, bà làm các hồ sơ thủ tục để được đăng ký thừa kế, nhưng không được chấp nhận với lý do diện tích của thửa đất nói trên bị giảm so với kế hoạch mở đường nhưng chưa điều chỉnh trong GCNQSD đất. Bà cho rằng, yêu cầu đổi GCNQSD đất của Phòng TN-MT thị xã Hương Thủy là không có căn cứ pháp luật. Về vấn đề này, chúng tôi sẽ làm việc với ngành chức năng để trả lời bà trong thời gian tới.

*Ông Hoàng Ngọc Tuấn, trú tại thôn Xuân Lai, xã Lộc An, huyện Phú Lộc tố cáo một số cán bộ UBND xã Lộc An liên quan đến các vấn đề như: đất 5% của xã bị sử dụng sai mục đích; đất rừng cấp không đúng đối tượng; máy móc phòng chống thiên tai được Tổ chức CI tài trợ, nay không biết về đâu... Về vấn đề này, chúng tôi đã cử phóng viên; làm việc với các ngành chức năng liên quan để trả lời ông trên trang bạn đọc Báo Thừa Thiên Huế ra thứ năm hàng tuần.

*Ông Nguyễn Hữu Thành, trú tại 46 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội khiếu nại về việc sử dụng điện và cắt điện của gia đình ông; đồng thời khiếu nại về cột điện xây dựng không đảm bảo an toàn tại số 48 Nghĩa Dũng. Về vấn đề ông khiếu nại, chúng tôi đã gửi công văn đến Công ty Điện lực Ba Đình và UBND quận Ba Đình xem xét, giải quyết. Đề nghị ông liên hệ với các cơ quan trên để được trả lời cụ thể.
Ban Chính trị - Bạn đọc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top