Thế giới

Thủ đô Ấn Độ đóng cửa trường học trở lại do ô nhiễm không khí

ClockThứ Sáu, 03/12/2021 07:09
TTH.VN - Thủ đô New Delhi của Ấn Độ vừa ra lệnh đóng cửa các trường học trở lại cho đến khi có thông báo mới, bắt đầu từ ngày hôm nay (3/12), do tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đóng cửa trường học do ô nhiễm không khíNhiều chuyến bay chuyển hướng do ô nhiễm không khí kỷ lục ở New Delhi

Tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Động thái này được đưa ra sau khi Tòa án Tối cao Ấn Độ chỉ trích chính quyền thủ đô New Delhi về quyết định mở cửa trở lại các cơ sở giáo dục, dù chất lượng không khí "rất kém".

Được biết, chính quyền vùng thủ đô New Delhi hồi tuần trước đã quyết định mở cửa trở lại các trường học, sau gần 15 ngày đóng cửa do ô nhiễm không khí gia tăng đột biến.

Giám đốc Sở Môi trường của thủ đô New Delhi, ông Gopal Rai nói thêm, thủ đô của Ấn Độ sẽ tiếp tục lệnh cấm đối với các hoạt động xây dựng, và lệnh cấm lưu thông đối với các xe tải chạy bằng động cơ diesel vận chuyển những mặt hàng không thiết yếu trong khu vực nội đô.

Bên cạnh đó, ông Gopal Rai cũng yêu cầu người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Chính quyền thủ đô New Delhi đã thuê thêm 700 chiếc xe buýt chạy bằng khí đốt tự nhiên, nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng.

Ngoài ra, Chính quyền New Delhi cũng sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát bụi khác nhau, chẳng hạn như sử dụng xe cứu hỏa để phun nước.

Không khí ô nhiễm ở thủ đô của Ấn Độ đang khiến số lượng trẻ em phải nhập viện với các vấn đề về hô hấp gia tăng, gây ra sự lo ngại ở các bậc cha mẹ.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dân vũ cần được phát huy trong trường học

Dân vũ là một hoạt động tập thể lành mạnh, mang tính văn hóa sâu sắc. Đây là loại hình nghệ thuật có sự lan tỏa rộng và kết nối nhanh, rất thích hợp với phong trào thanh niên trường học.

Dân vũ cần được phát huy trong trường học
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top