ClockThứ Ba, 21/11/2017 14:27

Thủ đô Ấn Độ lại chìm trong khói bụi ô nhiễm

TTH.VN - Chất lượng không khí ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ một lần nữa trở nên tồi tệ, đài phát thanh Ấn Độ All India Radio (AIR) ngày hôm nay (21/11) đưa tin.

Ô nhiễm không khí liên quan đến 2,7 triệu ca sinh non mỗi nămUNICEF: Cứ 7 trẻ em thì có 1 trẻ sống trong vùng ô nhiễm không khí nặngÔ nhiễm không khí ở Trung Quốc gây biến đổi khí hậu ở Đông Á

Các tòa nhà Chính phủ Ấn Độ ở thủ đô New Delhi bị bao phủ bởi khói bụi dày đặc. Ảnh: AFP

Ủy ban Kiểm soát Ô nhiễm Trung ương Ấn Độ cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở New Delhi chạm ngưỡng 323 vào sáng 21/11. Trước đó, chỉ số này ở mức 292 vào ngày 19/11 và 298 vào ngày 18/11.

Giá trị AQI từ 301-400 được phân loại là rất tồi tệ, trong khi mức an toàn chỉ là 50.

Gần đây, mưa phùn ở thủ đô New Delhi và vùng ngoại ô đã góp phần làm sạch các hạt bụi ô nhiễm, giúp cải thiện chất lượng không khí trong 2-3 ngày qua.

Bên cạnh việc ảnh hưởng xấu đến tầm nhìn, khói bụi ô nhiễm còn gây khó thở và những căn bệnh về phổi. New Delhi được coi là một trong những thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bernama & Straitstimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

TIN MỚI

Return to top