ClockChủ Nhật, 10/04/2016 18:46

Thủ đô Lào hướng tới mô hình thành phố ASEAN sạch năm 2030

TTH - The Nation hôm 10/4 đưa tin, chính quyền thành phố Vientiane đang có kế hoạch cải thiện việc bảo vệ môi trường nước, trong bối cảnh thủ đô của Lào hướng tới mô hình thành phố ASEAN sạch vào năm 2030.

Theo ông Phoutthaphone Khotpanya, Phó Chủ tịch huyện Xaysettha (Vientiane), chính quyền Vientiane chọn Xaysettha là một huyện mô hình trong thành phố sạch trong tương lai. Chính vì thế, huyện đang nỗ lực cải tiến hệ thống cấp thoát nước, kết hợp với hoạt động cung cấp kiến thức cho người dân về tác động tiêu cực của nguồn nước thải đến đời sống, đồng thời khuyến khích họ bảo vệ môi trường.

“Các nhà chức trách cũng đang đẩy mạnh việc sửa đổi các quy định làm cơ sở cho một hướng dẫn về quản lý nước thải tại thủ đô Vientiane”, ông Phoutthaphone Khotpanya nói thêm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Straitstimes, The Nation & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

TIN MỚI

Return to top