ClockChủ Nhật, 22/01/2023 21:19

Thu gom rác trở lại vào mùng 3 Tết

TTH.VN - Bắt đầu từ sáng 1 Tết (22/1), Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) ngưng tiếp nhận rác sau đó trở lại tiếp nhận và xử lý rác như thường lệ vào ngày 3 Tết (24/1).

Dọn dẹp hàng nghìn mét khối bùn đất, trả lại vẻ xanh sạch cho thành phốGiữ cho Huế sạch và đẹpVì một Huế xanh - sạch - sángLễ bàn giao và tiếp nhận 468 thùng lưu phân loại rác

Giữ sạch phố sá trước Tết Quý Mão 

Trước đó, từ sáng 30 Tết đến đêm Giao thừa, lượng rác thải sinh hoạt trong ở TP. Huế và các huyện thị lân cận lên gần 1.600 tấn/ngày. 

Theo ông Trần Hữu Ân, Phó Tổng Giám đốc HEPCO, vào những ngày giáp Tết, các tuyến đường chính tập trung các điểm mua bán và các chợ Đông Ba, Bến Ngự, An Cựu… rất đông người đi mua sắm nên lượng rác thải phát sinh khá nhiều. Ở khu dân cư, người dân dọn dẹp nhà cửa cũng thải ra lượng rác nhiều hơn đáng kể so với ngày thường.

 

Gom gom rác vào thời khắc giao thừa chuẩn bị bước sang năm Quý Mão

Tại ở TP. Huế, bình quân phát sinh gần 400 tấn rác thải sinh hoạt/ngày. Riêng ngày 30 Tết đến đêm Giao thừa, lượng rác thải tăng lên gần 1.120 tấn, tăng hơn 3,3 lần so với ngày thường.

Dù lượng rác thải tăng đột biến nhưng theo kinh nghiệm phục vụ Tết các năm trước, cộng với năm nay đại dịch COVID-19 đã lắng, kinh tế xã hội phục hồi, chương trình tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa trở lại bình thường nên rác ứ đọng trên các tuyến đường và trong khu dân cư gia tăng đã được dự báo trước và lên kế hoạch cho các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện.

Những chiếc xe tải nhỏ được huy động để thu gom từ các kiệt xóm ra bãi tập kết tạm thời vào đêm Giao thừa

Bắt đầu sáng 30 Tết, HEPCO đã huy động toàn bộ công nhân các đơn vị trực thuộc, như Xí nghiệp môi trường Bắc, Nam sông Hương, Xí nghiệp điện nước và huy động hơn 120 phương tiện chuyên dụng, xe xúc, ủi, thu gom, vận chuyển, xử lý. Ngoài ra, HEPCO còn thuê, tăng thêm hàng chục xe  tải loại 20-30m3 để kịp thời thu gom, vận chuyển rác đến khu xử lý chất thải tập trung Thủy Phương, TX Hương Thủy.

Lãnh đạo HEPCO chia sẻ, trong dịp cao điểm này, HEPCO huy động 750 công nhân quét, thu gom, vận chuyển rác, không để rác ứ đọng. Vào sáng 22/1 (mùng 1 Tết) tất các các tuyến đường đến các khu dân cư ở TP. Huế sạch đẹp đón Tết.

Xe chuyên dụng đưa rác về xử lý tại Nhà máy xử lý rác Thủy Phương, TX Hương Thủy

Tại TX Hương Thủy, Hương Trà và huyện Phú Vang..., công nhân thuộc các xí nghiệp môi trường của HEPCO, cùng thiết bị phương tiện chuyên dụng thực hiện nhiệm vụ thu gom rác thải và vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, khu dân cư từ sáng 30 và kết thúc vào sáng 1 Tết đưa về khu xử lý Thủy Phương hơn 480 tấn rác.

Ngoài các xe lấy rác chuyên dụng, HEPCO còn cử nhân viên chạy xe tải nhỏ, xe gắn máy vào các hẻm nhỏ, kiệt xóm để thu gom rác thải sinh hoạt, bảo đảm không để rác tồn đọng trong những ngày Tết Quý Mão.

Bài, ảnh: SONG MINH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Đu tiên Phú Gia trở lại

Một ngày cuối tháng Hai vừa qua, người dân làng Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã đổ về sân Nhà văn hóa cùng tham gia lễ phục dựng trò chơi Đu Tiên và các trò chơi dân gian. Nhìn những ánh mắt rạng ngời dõi theo những vòng đu quay, mới nhận ra trong lòng họ đang ngập tràn hạnh phúc, bởi sau 25 năm, giờ trò đu tiên mới được phục dựng trên mảnh đất quê hương.

Đu tiên Phú Gia trở lại
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Return to top