ClockThứ Ba, 01/11/2022 06:14

Thu hút đầu tư, nâng tầm đô thị

TTH - Tới đây, một loạt các công trình, DA hạ tầng giao thông được lên kế hoạch đưa vào đầu tư giai đoạn 2021-2025 hứa hẹn diện mạo đô thị Hương Trà sẽ có nhiều đổi thay.

Ưu tiên thu hút nhà đầu tư có năng lựcKhởi tranh giải bóng chuyền Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp HuếHạ tầng đi trước một bước

Diện mạo đô thị Hương Trà sẽ có nhiều đổi thay trong thời gian tới

Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính theo Nghị quyết 1264/NQ-UBTVQH14 ngày 27/4/2021, Hương Trà có trên 392km2 diện tích tự nhiên; quy mô dân số 65.085 người; 9 đơn vị hành chính, gồm 5 phường và 4 xã.

Những năm qua, thị xã đẩy mạnh thực hiện các giải pháp huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển với mục tiêu xây dựng Hương Trà trở thành đô thị động lực phía bắc của tỉnh. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà Nguyễn Duy Hùng, bên cạnh những mặt tích cực, vẫn còn một số hạn chế, khó khăn: Chất lượng tăng trưởng chưa cao, giá trị gia tăng nội địa thấp, thiếu vốn đầu tư cho phát triển. Địa phương cũng chưa thu hút được các nhà đầu tư lớn có tiềm lực. Ngoài ra, tiến độ lập quy hoạch và đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp chậm so với kế hoạch, ảnh hưởng đến quá trình thu hút đầu tư.

“Chưa thu hút được các nhà đầu tư lớn nhưng công tác xúc tiến đầu tư được thị xã quan tâm tích cực, đồng thời, tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án (DA) trọng điểm, tạo động lực phát triển thị xã trong những năm tới”, ông Hùng nói.

Vừa qua, Công ty CP Đất Xanh miền Trung đã phối hợp với UBND thị xã Hương Trà tổ chức lễ động thổ DA Khu dân cư (KDC) Tứ Hạ - Hương Văn. DA có tổng mức đầu tư trên 612 tỷ đồng, trong đó có trên 592 tỷ đồng là chi phí xây dựng các hạng mục: công trình dịch vụ thương mại, nhà ở thương mại, nhà ở liền kề và nhà biệt thự. Tổng diện tích thực hiện 11,9ha, nằm trên địa phận 2 phường Tứ Hạ và Hương Văn.

Theo Chánh Văn phòng UBND thị xã Trần Ngọc Huyến, DA hoàn thành sẽ góp phần chỉnh trang, tạo không gian đẹp cho cửa ngõ phía bắc TP. Huế. Đây cũng là DA tiền đề, tạo động lực lan tỏa, kêu gọi các nhà đầu tư đến với địa phương, góp phần phát triển KT-XH.

Bên cạnh đó, DA chợ Tứ Hạ với tổng mức đầu tư gần 66 tỷ đồng cũng đang được thị xã đẩy mạnh triển khai. Hiện các sở, ngành đang hỗ trợ địa phương thực hiện các thủ tục liên quan. Thị xã cùng các đơn vị phối hợp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Đồng thời, một loạt các công trình, DA hạ tầng giao thông được lên kế hoạch đưa vào đầu tư từ nay đến 2025. Trong đó, thị xã ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình liên kết vùng quan trọng, tập trung nguồn lực xây dựng hệ thống đường bộ liên kết giữa các vùng, quan tâm đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng đô thị trọng điểm, như: đường vành đai 3, Tỉnh lộ 16 nối Tứ Hạ - Bình Tiến, đường tránh lũ, đường cứu nạn Hương Xuân - Hương Phong, đường ven sông Bồ từ Tứ Hạ đến Hương Toàn. Đầu tư điện chiếu sáng đường tránh phía tây TP. Huế, chỉnh trang tuyến QL1A qua địa bàn thị xã. Đầu tư công trình quảng trường, nhà văn hóa trung tâm thị xã và một loạt nhà văn hóa trung tâm của các phường; hạ tầng xã lên phường, nâng cấp mở rộng một số tuyến đường kết nối QL1A với đường phía tây TP. Huế và đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, hệ thống giao thông nội thị...

Địa phương cũng đã hỗ trợ nhà đầu tư triển khai các DA: KDC đô thị Hương Văn, KDC Tây Nam Tứ Hạ, Trung tâm Thương mại Tứ Hạ; Khu phức hợp sản xuất dược - Công ty Hera… Trình UBND tỉnh bổ sung danh mục kêu gọi đầu tư đối với 3 DA: siêu thị GO; DA logistics tại phường Hương Văn và DA dệt may tại phường Tứ Hạ.

Bài, ảnh: KHÁNH THƯ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top