ClockThứ Ba, 09/04/2019 06:30

Thu hút đầu tư ở Hương Trà

TTH - Sở hữu nhiều tiềm năng và thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, lợi thế về địa lý và văn hóa, trong hai năm trở lại đây, Hương Trà đang dần vươn lên trở thành một trong những địa phương có hấp lực đầu tư mạnh mẽ, thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn.

Kêu gọi nhà đầu tư tiềm năng vào khu kinh tế, khu công nghiệpNăm 2019, phấn đầu thu hút đầu tư 10.000 tỷ đồng

Khu du lịch sinh thái về nguồn nhìn từ trên cao (Ảnh KDL STVN)

Quy tụ “anh tài”

Ngày 23/1, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về chủ trương đầu tư dự án (DA) Khu du lịch (KDL) sinh thái biển Hải Dương tại xã Hải Dương cho chủ đầu tư là Công ty CP Tư vấn Đầu tư (CTCP TVĐT) TDH biển Hải Dương Huế (EcoPark), có tổng diện tích gần 134 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng. Quy mô DA gồm 3 khu: KDL trung cấp, cao cấp và KDL sinh thái.

Sở hữu một bãi biển đẹp, hoang sơ lại nằm liền kề đầm phá Tam Giang, DA KDL sinh thái biển Hải Dương được kỳ vọng sẽ là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách. Tổng Giám đốc CTCP TVĐT TDH biển Hải Dương Huế Ngô Thanh Phong cho hay, mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một KDL nghỉ dưỡng cao cấp, kết hợp hài hòa, phong phú giữa nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, thể thao với các loại hình hiện đại, đa dạng. DA dự kiến triển khai xây dựng giai đoạn 1 (khu S1) vào tháng 9/2019, hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 1/2022.

Tỉnh cũng đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư DA Khu nghỉ dưỡng cao cấp Hue Spirit Sanctuary tại phường Hương Hồ do Công ty TNHH MTV Hue Spirit Sanctuary làm chủ đầu tư. Đây được xem là mô hình khu nghỉ dưỡng đầu tiên với đầy đủ các dịch vụ cao cấp tại Thừa Thiên Huế.

Ngoài KDL sinh thái biển Hải Dương, Hue Spirit Sanctuary, trước đó, làng du lịch sinh thái về nguồn – Sankofa Village Hill Resort & Spa ở Hương Hồ cũng đã đi vào hoạt động và DA Công viên nghĩa trang Hương An Viên (có diện tích hơn 52 ha) do Công ty CP VIF An Lộc làm chủ đầu tư tại phường Hương An đang gấp rút thực hiện giai đoạn 1 đều là những DA có số vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

Lâu nay, Hương Trà chưa có các khu đô thị (KĐT) văn minh hiện đại, nay 2 DA khu dân cư đô thị Tứ Hạ- Hương Văn (11,9ha) và Hương Vinh (8,2ha) đã được tỉnh chấp thuận và đang mời sơ tuyển, thị xã cũng đã tiến hành kiểm kê lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng đối với 2 DA, phấn đấu chậm nhất là đầu quý III sẽ triển khai.

Hương Trà còn có hàng loạt các DA được cấp phép và đang triển khai của Công ty TNHH Huế Trường Hải với DA mở rộng Trung tâm trưng bày và dịch vụ bảo hành ô tô thương mại tại phường Hương Văn; DA xây dựng Trung tâm bảo dưỡng xe và trạm đỗ xe của Công ty Hùng Đạt tại Tứ Hạ; DA xây dựng nhà hàng, khách sạn, khu thương mại của Công ty Đầu tư xây dựng Nam Điền; DA siêu thị tổng hợp của Công ty Thùy Anh; DA xây dựng Trung tâm kinh doanh ô tô của Okayama Nhật Bản tại Hương Chữ…

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, Hương Trà sở hữu nhiều lợi thế và tiềm năng, vì vậy, các doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại đây. Ông Trương Quốc Cường, Tổng Giám đốc Công ty Hello Quốc tế Việt Nam bày tỏ: “Hiện số lượng doanh nghiệp FDI “đứng chân” tại thị xã khá khiêm tốn nhưng tôi kỳ vọng con số này sẽ tăng nữa trong tương lai”.

Không chỉ là tiềm năng

Hương Trà là địa phương có sự đa dạng về địa hình, lại là vùng đất có nhiều di tích nằm trong quần thể di sản, có phố cổ Bao Vinh, nằm liền kề thành phố… tạo cơ hội lớn cho phát triển du lịch. Vì vậy, thật dễ hiểu khi các doanh nghiệp tìm đến Hương Trà để đầu tư. Theo Chủ tịch UBND TX. Hương Trà Nguyễn Xuân Ty, những lợi thế và tiềm năng đó chỉ là yếu tố cần, yếu tố đủ để mang lại kết quả trong việc thu hút đầu tư của địa phương là cách làm, cách hỗ trợ doanh nghiệp của thị xã.

Tổng Giám đốc CTCP TVĐT TDH biển Hải Dương Huế - Ngô Thanh Phong bày tỏ: Trong quá trình thực hiện DA, công ty được chính quyền địa phương hỗ trợ rất lớn trong việc cấp bản đồ, ranh giới cũng như các thủ tục chuẩn bị. Tuy nhiên, để DA triển khai thuận lợi, chúng tôi mong muốn tiếp tục có sự hỗ trợ, đồng hành từ phía tỉnh nói chung và chính quyền địa phương nói riêng, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng.

Xác định thu hút đầu tư là công tác quan trọng, thị xã đã nhiều lần tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, tập trung cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư. Chủ tịch UBND TX. Hương Trà khẳng định: “Với các DA đã được cấp phép, quan điểm của thị xã là ủng hộ tối đa, tạo điều kiện để các DA sớm khởi động trong năm 2019”.

Lãnh đạo thị xã cam kết và khẳng định tôn trọng lợi ích của doanh nghiệp, tiếp tục hỗ trợ và chỉ đạo giải quyết kịp thời các nguyện vọng, yêu cầu chính đáng của doanh nghiệp, nhất là trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện tốt hơn nữa môi trường đầu tư của địa phương. “Chúng tôi cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho nhà đầu tư”, ông Nguyễn Xuân Ty nhấn mạnh.

LIÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
Return to top