ClockThứ Sáu, 05/08/2016 05:51

Thu hút doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng

TTH - Diễn ra từ ngày 1 đến 31/8, Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại (TBHKM) năm 2016 có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, nhằm khẳng định uy tín của chương trình cũng như của các doanh nghiệp tham gia. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công thương cho biết:

Ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công thương

So với các kỳ TBHKM trước, chương trình năm nay có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, chú trọng vào chất lượng tổ chức các hoạt động và công tác quảng bá nhằm tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng hành cùng chương trình còn có sự lồng ghép hưởng ứng của các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi. Qua đó, vận động Nhân dân sử dụng hàng Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa…

Chương trình năm nay không diễn ra hội chợ TBHKM mà chỉ tập trung vào 2 đợt phát động chính vào ngày 7/8 tại T.P Huế và kết hợp khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn năm 2016 tại huyện Quảng Điền ngày 20/8. Dịp này, có thêm các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi được tổ chức từng đợt tại huyện Nam Đông, Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc với quy mô mỗi phiên chợ quy tụ từ 22 đến 32 gian hàng của các doanh nghiệp lớn tham gia như: Siêu thị Coop.Mart Huế, Siêu thị Big C Huế, Viettel Thừa Thiên Huế, Xí nghiệp Thành Lợi, Công ty CP phát hành sách TP. Hồ Chí Minh…

Ngoài ra, còn có hoạt động tổ chức điểm vàng khuyến mại hàng Việt tại chợ Đông Ba do UBND T.P Huế chủ trì và các chương trình khuyến mại hưởng ứng phát động chương trình do các doanh nghiệp tổ chức.

- Chương trình TBHKM năm nay thu hút khá nhiều doanh nghiệp tham gia, vậy cụ thể số lượng cũng như đối tượng đăng ký và hình thức tham gia chương trình, thưa ông?

Đến nay, có gần 1.000 chương trình khuyến mại, tăng 400 chương trình so với cùng kỳ năm 2015 của 340 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện trên địa bàn tỉnh, tăng 130 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, có trên 50 doanh nghiệp của tỉnh tham gia gần 92 chương trình khuyến mại. Hàng hóa, dịch vụ tham gia chương trình khá đa dạng, phong phú, chất lượng đảm bảo với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn như: giảm giá, tặng quà, khuyến mại may rủi… với tổng giá trị khuyến mại khoảng 624 tỷ đồng.

- Tránh tình trạng “đầu voi đuôi chuột”, đảm bảo diễn ra hiệu quả, đúng tiêu chí, đúng quy định pháp luật, Sở Công thương đã có sự chuẩn bị như thế nào?

Trước đó, Sở Công thương đã triển khai các nội dung một cách bài bản, đảm bảo tính quy mô và tính sâu rộng của chương trình. Cùng với việc thành lập Ban tổ chức chương trình, sở đã phối hợp lên kế hoạch chương trình thật chi tiết trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đơn vị hữu quan; tuyên truyền cổ động trực quan các chương trình trong TBHKM. Sở tăng cường phổ biến quy định tổ chức chương trình khuyến mại, quán triệt các quy định về việc tham gia các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi đến các doanh nghiệp tham gia.

Thời gian diễn ra và sau TBHKM, Sở Công thương tăng cường kiểm tra, giám sát toàn diện các hoạt động của chương trình, đặc biệt là kiểm tra chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp tại các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và các điểm bán hàng khuyến mại nhằm đảm bảo minh bạch, công khai, đúng pháp luật, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

- Hiệu ứng từ chương trình mang lại sau mỗi kỳ được doanh nghiệp và người tiêu dùng đánh giá như thế nào? Dự báo của ông về lần tổ chức này?

Sau mỗi kỳ thực hiện Chương trình TBHKM, Sở Công thương đều tiến hành họp Ban tổ chức chương trình nhằm đánh giá kết quả thực hiện, trong đó có lấy ý kiến của các doanh nghiệp cũng như tham khảo mức độ hài lòng của người tiêu dùng và thu được nhiều kết quả tích cực. Ngay số lượng chương trình, doanh nghiệp tham gia và giá trị khuyến mại năm nay tăng cao, đã khẳng định phần nào sức lan tỏa của chương trình.

Riêng năm nay, công tác đánh giá kết quả càng được chú trọng hơn. Tại các siêu thị lớn, các lễ phát động chương trình và tại các phiên chợ, Sở Công thương đều có bố trí thùng thư góp ý lấy ý kiến của Nhân dân về chương trình. Ngoài ra, thành viên Ban tổ chức chương trình năm nay có sự tham gia của các doanh nghiệp Big C, Co.opMart, Xí nghiệp Thành Lợi nên kết quả chương trình sẽ được đánh giá chi tiết hơn, có tính thực tiễn cao hơn.

- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này!  

HOÀI THƯƠNG (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top