ClockThứ Năm, 14/01/2021 13:55

Thu hút từ 10 -15 dự án trong năm 2021

TTH.VN - Mục tiêu này được Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh đặt ra tại hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Chân Mây - Lăng Cô hướng đến đô thị động lựcHướng đến phát triển bền vững Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô - Bài 1: Bộc lộ xung đột, kìm hãm trong phát triểnSớm khắc phục các công trình giao thông ở đầm Lập An

Sản xuất hàng dệt may tại Khu công nghiệp Phú Bài

Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương; đại diện các sở, ban, ngành và các nhà doanh nghiệp (DN) hoạt động tại các khu kinh tế, công nghiệp trên địa bàn.

Do dịch COVID- 19 và thiên tai liên tiếp nên năm 2020, một số chỉ tiêu về đầu tư không đạt dù đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng  ký đầu tư cho 7 dự án (DA), điều chỉnh tăng vốn cho 1 DA với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 4.561 tỷ đồng, chỉ đạt 75% kế hoạch năm. Đến nay, trên địa bàn các khu kinh tế, công nghiệp tỉnh có 149 DA còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 104.000 tỷ đồng.

Năm 2021, Ban quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh phấn đấu giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư, DN đúng hạn 100%, thu hút từ 10 -15 DA đầu tư DN, tổng vốn đăng ký khoảng 6.000 - 8.000 tỷ đồng, vốn đầu tư DN thực hiện đạt khoảng 6.000 tỷ đồng. Ban sẽ đôn đốc thực hiện các DA trọng điểm như DA khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế Minh Viễn, nhà máy Kanglongda Huế, DA khu liên hợp sản xuất, lắp ráp motors của Công ty CP phần Kim Long motors Huế….

Kêu gọi các DA đầu tư vào khu kinh tế, công nghiệp là mục tiêu hàng đầu trong năm 2021 

Phát biểu tại hội nghị, UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021. Vì vậy, yêu cầu đơn vị cần nỗ lực hơn nữa để thực hiện đạt các mục tiêu đã đề ra. Trong đó, tiếp tục rà soát, điều chỉnh các nội dung văn bản không còn phù hợp với thực tiễn và phát luật quy định để tham mưu cho UBND tỉnh sử đổi, bổ sung cho phù hợp; tránh chồng chéo, gây khó khăn cho người dân và DN. Tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện để các nhà đầu tư triển khai thực hiện DA, giải quyết nhanh chóng, kịp thời các yêu cầu của nhà đầu tư trong quá trình thi công xây dựng công trình nhằm đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt chú trọng đến công tác triển khai các DA có quy mô lớn.
Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng các DA, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương yêu cầu Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh phối hợp chặt chẽ với các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng; nghiên cứu, đề xuất chủ trương thực hiện DA bồi thường giải phóng mặt bằng trong Khu kinh tế, công nghiệp để chuẩn bị quỹ đất sạch sẵn sàng kêu gọi đầu tư, đồng thời tăng cường quản lý kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch bệnh và tình hình an ninh trật tự; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, nhất là công nhân tại các DN.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh
Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Hơn 13 000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024
Thu hút đầu tư xanh

Hiện nay, Thừa Thiên Huế luôn đưa ra tiêu chí lựa chọn những dự án (DA) công nghệ cao, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường trong thu hút đầu tư. Mục tiêu là để đón được những DA đầu tư xanh vào các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics, xử lý rác thải…

Thu hút đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top