ClockThứ Năm, 16/09/2021 14:24

Thư kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 16/9, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tổ chức chương trình tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch COVID-19”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi chung tay, góp sức hỗ trợ “sóng và máy tính” cho hàng triệu học sinh, sinh viênCông an tỉnh hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía Nam 1 tỷ đồngMột cá nhân ở TP. Huế ủng hộ 50 triệu đồng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịchQuỹ vaccine phòng COVID-19 nhận được 8.650 tỷ đồngLao động tự do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hỗ trợ cao nhất 2 triệu đồng/người/lầnBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu viết thư kêu gọi ủng hộ bà con đồng hương gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19Tiếp nhận hàng hóa gửi vào TP. Hồ Chí MinhThanh niên Thừa Thiên Huế quyên góp hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí MinhTrao gửi yêu thương

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường trao quà cho Trung tâm y tế quận Cầu Giấy. Ảnh: Nguyễn Thắng/TTXVN

Tại Chương trình, thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, ông Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, đã kêu gọi và phát động tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch COVID-19”.

Nội dung Thư kêu gọi như sau:

"THƯ KÊU GỌI

Vận động, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Kính gửi: Các ban, bộ, ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nhân, doanh nghiệp; các tỉnh, thành phố; các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Trong gần 2 năm qua, đại dịch COVID-19 bùng phát, cực kỳ nguy hiểm, đe dọa sức khỏe, tính mạng của người dân và sự an toàn của nhân loại. Ở nước ta, từ ngày 27/4/2021 đến nay, đợt dịch lần thứ tư với biến thể delta, lây lan nhanh, diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố, gây tổn thất đặc biệt nghiêm trọng; số người mắc bệnh, số ca tử vong tăng nhanh và khá lớn.

Trước tình hình đó, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, cơ sở đang tập trung cao độ “chống dịch như chống giặc”. Hàng vạn y, bác sĩ, nhân viên y tế, sĩ quan, chiến sĩ công an, quân đội, nhà báo, tình nguyện viên, Tổ COVID cộng đồng, tổ thiện nguyện… đang làm việc ngày đêm, không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm, dấn thân để phòng, chống dịch, giành giật sự sống cho người bệnh. Nhiều tấm gương làm việc đến kiệt sức, có người đã  sinh vì nhiệm vụ. Tuyệt đại đa số người dân đã đồng tình ủng hộ, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm những quy định về phòng, chống dịch.

Cùng với lực lượng tuyến đầu, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân trong và ngoài nước đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, đóng góp, ủng hộ kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, ngày công,… với giá trị hàng chục ngàn tỷ đồng, nhiều sáng tạo, ý tưởng tốt như: siêu thị 0 đồng, ATM gạo, ATM oxy,... để chung tay góp sức cùng với Đảng và Nhà nước bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp, một số nơi vẫn phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để phòng, chống dịch. Số người gặp khó khăn trong đời sống do phải ở trong khu phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội, thiếu việc làm… cần được hỗ trợ, giúp đỡ khá lớn. Trong khi nguồn lực của Nhà nước có hạn, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là đảm bảo an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người cơ nhỡ, mất việc làm, một phần kinh phí mua vaccine tiêm cho toàn dân để sớm đưa đất nước ta trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới.

Với tinh thần đó, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang; các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài; các tổ chức tôn giáo; các tầng lớp nhân dân… phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, “thương người như thể thương thân”, “bầu ơi thương lấy bí cùng”, với phương châm: “người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm…cho công tác phòng, chống dịch. Chúng tôi cam kết sử dụng đúng các quy định của Nhà nước, công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả mọi sự đóng góp, ủng hộ kinh phí, vật chất của cộng đồng và toàn xã hội.

Nhân dịp này, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xin gửi lời thăm hỏi thân thiết, lời cảm ơn chân thành, sâu sắc của các tầng lớp nhân dân đối với lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; xin chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người dân ở nơi thực hiện phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội; chia sẻ với giờ phút cam go, giành giật sự sống của người bệnh, sự mất mát, đau thương của những gia đình có người thân không vượt qua đại dịch.

Một lần nữa, xin tri ân các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân đã san sẻ yêu thương, góp công, góp sức cùng với cả nước nỗ lực phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an sinh xã hội.

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội tha thiết kêu gọi các ban, bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân; các tỉnh, thành phố, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, thiện nguyện chung tay, góp sức ủng hộ để đợt vận động đạt được kết quả cao nhất.".

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top