Thế giới

Thư mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Tây Ban Nha

ClockThứ Bảy, 28/05/2022 09:46
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Vương quốc Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã trao đổi thư mừng nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Tây Ban Nha (23/5/1977-2022).

Nhà vua Tây Ban Nha ấn tượng về công tác chống dịch của Việt NamWHO cảnh báo COVID-19 vẫn chưa tới đỉnh dịchThụy Sĩ là nơi tốt nhất trên thế giới để sống và làm việcNgười châu Á và những điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ tết 2019

Quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam-Tây Ban Nha đang phát triển triển tốt đẹp, kim ngạch thương mại hai nước trong những năm qua đạt khoảng 3 tỷ USD.

Bốn tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam-Tây Ban Nha đạt trên 1.246 triệu USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu trên 1.070 triệu USD, xuất siêu 909 triệu USD.

Hiện, Tây Ban Nha có 80 dự án đầu tư tại Việt Nam với trên 134 triệu USD (đứng thứ 46/140 các quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư ở Việt Nam). Các lĩnh vực hợp tác khác giữa hai nước cũng đang từng bước được mở rộng và thúc đẩy.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top