ClockThứ Năm, 15/12/2022 17:46

Thu ngân sách ngành Thuế năm 2022 bằng 124% dự toán

TTH.VN - Chiều 15/12, Tổng Cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ công tác Thuế năm 2023. Hội nghị có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và lãnh đạo các bộ, ngành liên quan.

Tạm giữ nhiều đối tượng liên quan đến cá độ bóng đá hơn 14 tỷ đồng“Doanh nhân thành đạt” vào tù vì thuê 7 ô tô đem bánCông ty dịch vụ thám tử tư Thăng Long uy tín tại Hà NộiTrao thưởng cho 42 hóa đơn may mắnTập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Năm 2022, thu ngân sách của ngành Thuế đạt gần 1.460.000  tỷ đồng, bằng 124% dự toán và tăng 8,5% so với năm 2021.

Xác định thu ngân sách thời gian tới sẽ phải đối diện với những áp lực lớn nên ngay từ đầu năm 2023, ngành Thuế sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ về thuế theo Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ đã ban hành để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp. Nghiên cứu đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét tiếp tục triển khai các giải pháp mạnh về tài khóa, tiền tệ, đầu tư công,...

Ngoài ra, ngành Thuế cũng sẽ tăng cường triển khai các giải pháp về quản lý thu, chống thất thu, thu hồi nợ thuế, kiểm soát chặt công tác hoàn thuế giá trị gia tăng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra, chỉ tiêu thu nợ, đẩy mạnh chuyển đổi số ngành Thuế... góp phần cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, nâng cao các chỉ số năng lực cạnh tranh nhằm tăng thu cho ngân sách Nhà nước.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Tài chính và các bộ ngành, địa phương liên quan đã có những chia sẻ xung quanh những khó khăn, rào cản cũng như bài học kinh nghiệm và giải pháp thúc đẩy thu ngân sách Nhà nước và thực hiện vụ thu.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính đánh giá cao, biểu dương và ghi nhận những thành tích của ngành Thuế đạt được trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2023, tình hình kinh tế sẽ gặp nhiều khó khăn do đó nhiệm vụ thu ngân sách cũng đối mặt với nhiều thách thức.

Triển khai hóa đơn may mắn là thành công của ngành Thuế trong năm 2022

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Tài Chính yêu cầu ngành Thuế cần khắc phục những khuyết điểm đã chỉ ra. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp về chủ trương, chính sách thuế. Tập trung đầu tư cho công tác chuyển đổi số, đón đầu công nghệ như xây dựng trung tâm dữ liệu của cơ quan thuế, hóa đơn điện tử. Ngoài ra, ngành Thuế phải tích cực hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp; thực hành thu một cách hiệu quả, quan tâm hoàn thiện hành lang pháp lý liên quan để hạn chế rủi ro. Và quan trọng nhất cần chăm lo và phát triển đội ngũ nhân lực nhất là đội ngũ nhân sự Thuế có trình độ công nghệ cao

Trong khuôn khổ hội nghị, Tổng Cục thuế cũng đã kích hoạt Cổng thông tin điện tử kết nối với sàn thương mại điện tử trong nước và triển khai chương trình hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn cả nước.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Quyết toán thuế năm 2023: Không để “dồn toa” vào phút cuối

Người nộp thuế cần thực hiện các thủ tục quyết toán thuế sớm, tránh tập trung nộp hồ sơ vào thời điểm cuối kỳ quyết toán để giảm thiểu những vấn đề phát sinh là kinh nghiệm trong hỗ trợ quyết toán thuế của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Quyết toán thuế năm 2023 Không để “dồn toa” vào phút cuối
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

TIN MỚI

Return to top