ClockThứ Tư, 12/09/2018 08:52

Thử nghiệm đăng ký tên miền .vn qua hồ sơ điện tử

Thay vì phải chuẩn bị hồ sơ bản cứng, chủ thể tên miền có thể gửi thông tin, kích hoạt đăng ký... hoàn toàn trực tuyến.

1.000 trang mạng tên miền “.gov.vn” của cơ quan nhà nước bị tấn công

Từ ngày 10/9, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho phép các Nhà đăng ký triển khai thử nghiệm việc tiếp nhận đăng ký tên miền quốc gia .vn qua hồ sơ điện tử.

Đại diện VNNIC cho biết đây là quyết định quan trọng, đánh dấu bước cải tiến hướng tới các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ, lưu trữ hồ sơ trong cung cấp dịch vụ đăng ký, duy trì tên miền .vn được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng. Quá trình đăng ký sẽ trở nên đơn giản nhưng vẫn đảm bảo các thông tin khai báo được xác thực.

Người đăng ký chỉ cần lập tài khoản và điền thông tin qua mạng.

Để đăng ký qua hồ sơ điện tử, người dùng cần tạo tài khoản, kiểm tra thông tin về tên miền dự định đăng ký và điền bản khai. Khách hàng được yêu cầu cam kết, xác thực chữ ký và thông tin khai báo qua hệ thống OTP (gửi về điện thoại hoặc email) với cách thức bảo mật như giao dịch ngân hàng trực tuyến. Việc thanh toán được thực hiện qua các cổng thanh toán trực tuyến tích hợp.

Hồ sơ điện tử sẽ giúp quá trình đăng ký tên miền .vn được rút ngắn và linh hoạt hơn. Trong khi đó, hiện nay, người dùng phải chuẩn bị hồ sơ bản cứng và đăng ký trực tiếp tại Nhà đăng ký hoặc gửi qua đường bưu chính.

Nhà đăng ký Mắt Bão sẽ triển khai thử nghiệm đầu tiên, còn các Nhà đăng ký khác như iNET, PA Việt Nam... cũng đang xúc tiến để triển khai thử nghiệm.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

TIN MỚI

Return to top