ClockThứ Tư, 11/05/2016 09:41

Thu, nộp Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp

TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thu, nộp Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện quyết toán, xử lý các tồn tại về tài chính tại thời điểm chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sang công ty cổ phần và xác định khoản phải nộp về Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp theo quy định.

Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý tổ chức thực hiện đúng tiến độ sắp xếp, cổ phần hóa đã được cấp thẩm quyền phê duyệt và nộp kịp thời các khoản thu về Quỹ theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính theo dõi, giám sát quá trình thực hiện, chủ động xử lý những vướng mắc phát sinh theo thẩm quyền hoặc chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan, đề xuất báo cáo các cấp có thẩm quyền đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Return to top