ClockThứ Năm, 30/06/2016 14:45

Thu phí đường bộ tự động sử dụng hóa đơn điện tử từ ngày 1/7

Hóa đơn điện tử trong thanh toán dịch vụ thu phí tự động đường bộ tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng khi tham gia giao thông thông minh.

Công ty Cổ phần VETC cho biết, từ ngày 1/7 sẽ triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán Dịch vụ thu phí đường bộ tự động VETC trên toàn quốc. Việc sử dụng hóa đơn điện tử nhằm hoàn thiện Dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC, tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng khi tham gia giao thông thông minh.

Mẫu hóa đơn thu phí đường bộ điện tử do VETC phát hành.

Bên cạnh đó, hóa đơn điện tử giúp khách hàng thuận tiện trong các giao dịch; tránh được các rủi ro thất lạc, hư hỏng hóa đơn; dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê và tìm kiếm hóa đơn. Mặt khác, doanh nghiệp cũng sẽ chủ động hơn trong khởi tạo và phát hành hóa đơn; đơn giản hóa việc phát hành, quản lý hóa đơn, kê khai thuế; tiết kiệm được thời gian, chi phí in ấn và giao nhận.

VETC cũng cho biết, hóa đơn điện tử của khách hàng sẽ được lưu trữ trong 10 năm và có thể truy xuất trên website www.vetc.com.vn trong thời hạn 12 tháng. Khách hàng có thể đăng nhập vào tài khoản giao thông VETC của mình tại website www.vetc.com.vn hoặc vào email đã đăng ký nhận thông báo phí của Dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC để tra cứu, xem, in và tải hóa đơn điện tử.

VETC khuyến khích khách hàng đăng ký địa chỉ email của mình với Công ty để có thêm kênh xác nhận thông tin nhanh chóng và tiện lợi.

Dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC là giải pháp thu phí giao thông tiên tiến áp dụng công nghệ cao đã được triển khai và áp dụng thành công ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tiên tiến trên thế giới.

Tham gia dịch vụ này, các phương tiện sẽ không phải dừng đỗ tại các trạm thu phí mà thanh toán phí sử dụng đường bộ bằng tài khoản điện tử. Mỗi khi xe đi qua các trạm thu phí, phí cầu đường sẽ tự động được thanh toán khấu trừ vào tài khoản giao thông và gửi tin nhắn xác nhận đến số điện thoại của chủ phương tiện. Khách hàng sẽ tự động nhận được hóa đơn điện tử qua email đăng ký dịch vụ.

Ngoài ra, dịch vụ thu phí đường bộ tự động VETC đem lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, xăng dầu cho chủ phương tiện; tránh gian lận, thất thoát và lãng phí trong xây dựng và vận hành các trạm thu phí cho các chủ đầu tư; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường cho xã hội; hỗ trợ các cơ quan chức năng trong quản lý phương tiện vận tải và phát triển hạ tầng giao thông thông minh.

Dự kiến cho tới cuối năm 2017, về cơ bản hầu hết các trạm thu phí trên toàn quốc sẽ được kết nối với hệ thống thu phí tự động đường bộ VETC.


Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Thúc đẩy tối thiểu hóa chi phí sử dụng

Tiếp nối thành công trong thực hiện chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử và hóa đơn may mắn, ngành thuế đang thúc đẩy ứng dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền, tạo điều kiện cho cơ sở kinh doanh, người tiêu dùng trong việc xuất và lấy HĐĐT.

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền Thúc đẩy tối thiểu hóa chi phí sử dụng
Tiếp nhận hơn 3,2 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Tổng cục Thuế cho biết, sau 6 tháng triển khai, đến nay đã có 13.621 doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền; số lượng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền đã tiếp nhận là hơn 3,2 triệu hóa đơn.

Tiếp nhận hơn 3,2 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền
Việc khắc phục các sai sót trong xử lý hóa đơn phải đảm bảo quy định

Sau một thời gian triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT), hiện 100% doanh nghiệp và hộ kinh doanh thực hiện theo phương án kê khai đã chuyển đổi thành công từ hóa đơn giấy sang HĐĐT. Cùng với tiện ích mà HĐĐT mang lại, việc xuất hóa đơn sai thông tin cũng khiến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh gặp khó khăn. Trước thực tế đó, bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh đã có những trao đổi cùng Báo Thừa Thiên Huế xung quanh việc xử lý các hóa đơn có sai sót.

Việc khắc phục các sai sót trong xử lý hóa đơn phải đảm bảo quy định
Thu ngân sách ngành Thuế năm 2022 bằng 124% dự toán

Chiều 15/12, Tổng Cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ công tác Thuế năm 2023. Hội nghị có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và lãnh đạo các bộ, ngành liên quan.

Thu ngân sách ngành Thuế năm 2022 bằng 124 dự toán

TIN MỚI

Return to top