ClockThứ Tư, 27/12/2017 09:00

Thu quỹ thanh niên, lệ phí ôn tập thi lại ở Trường THPT Bình Điền: Thực hiện theo đúng quy định

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của một phụ huynh Trường THPT Bình Điền (thị xã Hương Trà) thắc mắc về việc thu quỹ thanh niên, phí ôn tập thi lại tại trường chưa hợp lý.

Phóng viên Báo Thừa Thiên Huế tại buổi làm việc với lãnh đạo Trường THPT Bình Điền

Theo đơn phản ánh của phụ huynh, năm học 2017-2018, Trường THPT Bình Điền tiếp tục thu quỹ thanh niên. Phụ huynh thắc mắc không biết số tiền này làm vào việc gì, có chính đáng hay không, có phải lạm thu? Ngoài ra, nhà trường thu tiền lệ phí thi lại 50.000 đồng/môn là quá cao...

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, năm học 2017-2018, Trường THPT Bình Điền có 430 học sinh tham gia học tập ở 3 khối. Trong năm học, mỗi đoàn viên, thanh niên đóng góp 50.000 đồng cho quỹ thanh niên. Tổng quỹ thu được cả năm trên 20 triệu đồng. Việc thu quỹ thanh niên được thực hiện theo Hướng dẫn số 10-HD/TWH ngày 5/1/2012 của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Ông Phan Văn Bình, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Trường THPT Bình Điền cho biết, năm học 2017-2018, nhiều phong trào, hoạt động được tổ chức như: Giải bóng đá truyền thống năm 2017-2018; Hội thi báo tường mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; Tháng thanh niên gồm các hoạt động như: dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ, hội trại chào mừng Ngày thành lập Đoàn và giải phóng quê hương 26/3; xây dựng công trình thanh niên (năm nay xây dựng công trình giàn hoa tại sân trường tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp)… đều lấy từ nguồn quỹ thanh niên.

Quỹ thanh niên cũng hỗ trợ các trường hợp học sinh nghèo, khó khăn; các chương trình tình nguyện, các cuộc thi, các phong trào do Thị đoàn và Đoàn cấp trên tổ chức… Việc thu quỹ thanh niên do Đại hội Đoàn trường tổ chức vào tháng 10 hàng năm quyết định. Cuối năm, Đoàn trường quyết toán hoạt động thu, chi và có sự kiểm tra của Ban thanh tra Nhân dân nhà trường, các phòng chức năng cấp trên.

Liên quan đến vấn đề thu lệ phí ôn tập thi lại, ông Nguyễn Vinh Hưng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bình Điền cho biết, trung bình hàng năm, số học sinh yếu phải thi lại khoảng từ 8 đến 9 môn. Riêng năm học 2016-2017, có 47/300 em thuộc 2 khối 10 và 11 phải thi lại. Riêng khối 12 không phải thi lại vì đã thi tốt nghiệp.

Đối với việc ôn tập thi lại, nhà trường đều vận động các em đăng ký ôn tập để bổ sung kiến thức cơ bản. Nếu em nào không ôn tập thì vẫn được thi như thường. Các môn văn, toán là có số lượng thi lại nhiều nhất với khoảng từ 10 đến 16 em. Còn lại các môn khác chỉ từ 2 đến 6 em. Nhà trường tổ chức cho các em ôn tập lại vào hè, khoảng từ ngày 3 đến 15/8. Trong đó, môn toán, văn mỗi môn tổ chức trong 4 buổi (8 tiết). Các môn khác mỗi môn tổ chức 3 buổi (6 tiết). Khoản thu này, nhà trường chi tất cả cho giáo viên từ khâu tổ chức ôn tập, trang bị tài liệu đến khâu tổ chức thi lại.

Theo Hướng dẫn liên ngành số 1035/CV LN GDĐT-TC ngày 10/6/2014 hướng dẫn thu, chi tiền dạy thêm học thêm thì việc thu 50.000/em/ để ôn tập từ 6 đến 8 tiết tại Trường THPT Bình Điền vẫn thấp hơn so với quy định.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấn thân vào những việc mới, việc khó

Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua tình nguyện, tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ cùng hệ thống chính trị thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dấn thân vào những việc mới, việc khó
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Return to top