ClockThứ Tư, 20/11/2019 14:11

“Thủ thỉ” dễ “thấm”

TTH - Bằng nhiều hình thức, hoạt động thiết thực, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Vang đã đưa kiến thức pháp luật đến với hội viên, cộng đồng một cách hiệu quả, để mọi người nâng cao ý thức chấp hành, tôn trọng pháp luật…

Hội LHPN A Lưới tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho hội viênGiải Nhất hội thi Chi hội trưởng phụ nữ cấp tỉnh thuộc về Hội LHPN TP. Huế

Hội viên phụ nữ xã Phú Thượng chuẩn bị quà tặng học sinh nghèo học giỏi dịp Trung thu

Khi Câu lạc bộ (CLB) “Ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi” được thành lập tại thôn Xuân Ổ (xã Phú Xuân), phần nhiều thành viên là các bà mẹ tham gia, chỉ có 7 ông bố tham gia cùng vợ.

Tại các buổi sinh hoạt, những ông bố, bà mẹ được cán bộ hội “thủ thỉ” về cách vợ chồng tôn trọng, yêu thương, nhường nhịn, chia sẻ, giúp đỡ nhau…, làm tấm gương tốt cho con, để từ đó nuôi dạy con tốt nhất. Các ông bố, bà mẹ luôn luôn được “nhắc nhở”, trang bị kiến thức, rằng trẻ em cần được cha mẹ, người lớn tôn trọng, bảo vệ quyền lợi, tuyệt đối tránh có hành vi bạo lực đối với con trẻ; được hướng dẫn cách chăm sóc, lắng nghe, tâm sự, trao đổi bằng thái độ mềm dẻo đối với những trẻ ở độ tuổi chưa lớn, nhưng không còn nhỏ, có nhiều “nổi loạn”.

“Mọi phương pháp, hình thức CLB đưa ra rất gần gũi với cuộc sống nên các thành viên dễ “thấm”. Nhờ vậy, không chỉ đưa lại hiệu quả trong việc nuôi dạy con tốt, mà qua đó cũng thực hiện tốt Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình…” - chị Trần Thị Ly Ni, Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Xuân nói.

Từ hiệu quả đó, khi CLB “Ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi nuôi dạy con tốt” thành lập tại thôn Lê Bình (cụm dân cư trước kia sống trên thuyền, nay lên bờ tái định cư) vào tháng 10/2019, toàn bộ 26 cặp vợ chồng trong cụm đều tham gia. Chị Trần Thị Ly Ni cho biết, CLB sẽ sinh hoạt thường xuyên hơn, hoạt động sẽ mở rộng hơn với các mô hình tiết kiệm để giúp nhau phát triển kinh tế, mô hình đi chợ bằng giỏ nhựa, mô hình con đường xanh… để bảo vệ, làm đẹp môi trường. Bởi phụ nữ chủ động phát triển kinh tế, chủ động phát huy vai trò trong mọi lĩnh vực cuộc sống, là cách thực hiện có hiệu quả Luật Bình đẳng giới, nâng cao ý thức chấp hành, tôn trọng pháp luật, chất lượng cuộc sống.

Đối với Hội LHPN xã Vinh Thanh lại rất chú trọng hoạt động đồng hành cùng phụ nữ hoàn lương. Từ sau khi chấp hành xong hình phạt tù, trở về với gia đình, cộng đồng, chị C. được cán bộ hội thường xuyên gặp gỡ, động viên, đồng thời hội đã hỗ trợ vốn vay từ nguồn vốn khởi nghiệp của huyện và vốn từ Ngân hàng Đông Á tổng cộng 21 triệu đồng để mở sạp bán trái cây, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. “Mới đây, chồng chị C. bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não nặng, chúng tôi quyên góp trong hội viên, mạnh thường quân, kịp thời chia sẻ với gia đình chị C. gần 5,3 triệu đồng. Được sự đồng hành của tổ chức, cán bộ hội các cấp, từ khi trở về hòa nhập cuộc sống, chị C. làm ăn lương thiện, chấp hành tốt pháp luật”- chị Đỗ Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Vinh Thanh cho biết.

Hoạt động đồng hành cùng phụ nữ hoàn lương cũng được Hội LHPN xã Phú Dương thực hiện hiệu quả. Chị T. (xã Phú Dương), sau khi ra tù, hòa nhập cộng đồng, nhiều năm qua chấp hành tốt pháp luật.

Theo chị Lê Thị Thùy Na, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Vang: Để đưa kiến thức pháp luật đến với hội viên, cộng đồng một cách hiệu quả, để mọi người nâng cao ý thức tôn trọng, chấp hành tốt pháp luật, Hội LHPN huyện đã tổ chức các lớp tập huấn về tư vấn pháp luật và giải quyết các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em cho hội viên nòng cốt ở các CLB; các buổi truyền thông về phòng, chống mại dâm cho cán bộ, hội viên; tập huấn triển khai các văn bản mới và tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, giải đáp thắc mắc các nội dung liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em; nhất là phát triển có hiệu quả các CLB như “Phòng, chống bạo lực gia đình”, “Quyền trẻ em”, “Ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi”…, và nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác trên nhiều xã, thị trấn.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Return to top