ClockThứ Sáu, 09/02/2018 15:12

Thu thuế nội địa đạt hơn 6.100 tỷ đồng

TTH.VN - Tại buổi gặp mặt báo chí do Cục Thuế tổ chức sáng 9/2, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế Hà Văn Khoa thông tin, 2017 là năm đầu tiên ngành thuế cán mốc thu thuế nội địa đạt hơn 6.185 tỷ đồng, đạt 102% nhiệm vụ HĐND tỉnh giao và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Lãnh đạo Cục Thuế khẳng định luôn tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp

Cùng với đó, công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý thuế được quan tâm. Theo đó, đã triển khai và thực hiện hiệu quả việc đăng ký kê khai và nộp thuế qua mạng với 100% doanh nghiệp sử dụng kê khai và nộp thuế qua mạng, 80% số doanh nghiệp hoàn thuế qua mạng với số tiền gần 200 tỷ đồng.

Hướng dẫn kê khai thuế thu nhập cá nhân

Lãnh đạo Cục Thuế cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình đã phối hợp tuyên truyền, kịp thời đưa các thông tin liên quan đến chính sách, pháp luật thuế đến với người dân, doanh nghiệp và khẳng định ngành thuế luôn đồng hành, cung cấp thông tin, tạo điều kiện tốt nhất cho phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tác nghiệp.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều vướng mắc khi xác định nghĩa vụ thuế

Tài sản bảo đảm được xem như “phao cứu sinh” đối với hoạt động tín dụng nhằm giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng. Tuy nhiên, việc xác định nghĩa vụ thuế khi xử lý tài sản đảm bảo vẫn khó khăn cho doanh nghiệp lẫn ngân hàng trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

Nhiều vướng mắc khi xác định nghĩa vụ thuế
Động lực từ các phong trào thi đua

Thu ngân sách Nhà nước năm 2022 đạt 188% dự toán pháp lệnh do Bộ Tài chính, HĐND tỉnh giao; triển khai thành công hóa đơn điện tử cho 100% doanh nghiệp, tổ chức… là những thành công của ngành Thuế đạt được trong năm qua. Thành công này có sự đóng góp không nhỏ từ hiệu quả của các phong trào thi đua trong ngành Thuế.

Động lực từ các phong trào thi đua
Cú hích từ chuyển đổi số ngành Thuế

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động quản lý thuế đã tạo thuận lợi cho người nộp thuế trong tiếp cận thông tin cũng như thực hiện hiệu quả các nghĩa vụ thuế liên quan.

Cú hích từ chuyển đổi số ngành Thuế
Return to top