ClockThứ Bảy, 28/11/2015 06:17

Thu tiền bán hàng rồi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng để tiêu xài

TTH.VN - Được giao nhiệm vụ thu tiền bán hàng tạp hóa, nhưng Tiên nại lý do chưa thu tiền được để nhiều lần chiếm đoạt của công ty kinh doanh hàng tạp hóa gần 200 triệu đồng.

Ngày 27/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Đăng Tiên (25 tuổi, trú thôn Hải Thành, thị trấn Thuận An, Phú Vang) về hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Cơ quan công an ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Đăng Tiên (áo sáng, thứ 2 từ phải sang)
 
Tháng 8/2013, Lê Đăng Tiên được nhận vào làm nhân viên giao hàng và thu hồi công nợ tại Công ty TNHH Tân Sơn (có địa chỉ tại Khu quy hoạch Đại học Huế-phường An Tây, TP Huế). Quá trình làm việc, Tiên đã nhiều lần thu công nợ mà không nhập tiền cho công ty, rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân.
 
Đến tháng 8/2014, Công ty Tân Sơn tiến hành quyết toán định kỳ về việc bán hàng và thu hồi công nợ của Tiên. Kết quả cho thấy Tiên còn nợ công ty 339 triệu đồng. Nhưng sau đó Tiên nghỉ làm ở công ty Tân Sơn mà không báo lý do.
 
Do thấy số công nợ của Tiên với công ty quá lớn nên giám đốc công ty liên lạc với Tiên yêu cầu giải trình công nợ. Tiên bàn giao cho công ty 24 hóa đơn thu nợ của 24 khách hàng với số tiền 122,5 triệu đồng và nộp lại cho công ty 25 triệu đồng. Đồng thời, viết giấy nợ công ty hơn 190 triệu đồng và thừa nhận đã thu đủ số tiền này nhưng đã tiêu xài cá nhân hết.   
 
Do yêu cầu nhiều lần nhưng Tiên vẫn không trả nợ nên Giám đốc công ty Tân Sơn đã đến cơ quan công an trình bày. Tại cơ quan điều tra, Tiên khai nhận đã giả chữ ký 24 khách hàng nhằm chiếm đoạt hơn 196 triệu đồng sử dụng vào mục đích cá nhân và không khắc phục được hậu quả.   
 
Quá trình điều tra, Tiên khai nhận: Khi đi giao hàng và nhận công nợ, trường hợp khách hàng trả đủ tiền thì khách hàng sẽ không quan tâm đến hóa đơn bán lẻ. Do đó, Tiên giữ lại hóa đơn rồi giả chữ ký khách hàng để về nộp lại cho công ty và nói rằng khách hàng chưa trả tiền nhằm chiếm dụng số tiền đã thu.
 
Ngoài ra, nắm được tâm lý những khách hành trên do mình quản lý, nên Tiên biết chắc chắn sau đó những hóa đơn này cũng được trao lại cho mình để thu hồi công nợ nên số tiền thu được đã sử dụng vào mục đích cá nhân và hủy tất cả các phiếu thu nói trên. 
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top