ClockThứ Tư, 24/09/2014 14:32

Thu tiền sử dụng đất mới đạt 68% kế hoạch

TTH.VN - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, tính từ đầu năm đến ngày 23/9/2014, tổng số tiền thu đấu giá quyền sử dụng đất toàn tỉnh là 335 tỷ đồng, đạt 68% so với kế hoạch.

Trong đó, kết quả thu cấp huyện là 216 tỷ đồng, đạt 83% kế hoạch, các địa phương thu đạt cao như A Lưới 155%, Phú Vang 135%, Phong Điền 103%, Quảng Điền 95%, Phú Lộc 87%. Đối với cấp tỉnh chỉ đạt 53% (139 tỷ đồng), chủ yếu bán từ quỹ đất phân lô và quỹ nhà đất chứ chưa có số thu từ quỹ đất kêu gọi đầu tư và thu hút tiền sử dụng đất từ các dự án.

Dự báo của Sở Tài nguyên và Môi trường, ước thu tiền sử dụng đất năm 2014 của cấp tỉnh chỉ đạt khoảng 85%, đối với cấp huyện đạt trên 102%.
 
Để đảm bảo số thu tiền sử dụng đất, từ nay đến cuối năm 2014 cần đẩy nhanh tiến độ bán đấu giá, điều chỉnh lại giá bán tài sản trên đất và giá tối thiếu quyền sử dụng đất đối với một số khu vực cho phù hợp với thực tế thị trường; tập trung phát triển quỹ đất kêu gọi đầu tư, thu tiền sử dụng đất cấp tỉnh.

                                                                       

Gia Bảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Return to top