ClockThứ Sáu, 24/03/2023 21:32

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT gặp gỡ các đoàn tham dự SV_STARTUP 2023

TTH.VN - Chiều 24/3, tại Đại học (ĐH) Huế, bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có buổi gặp gỡ với đại diện các đoàn giáo viên, học sinh, sinh viên trên cả nước về dự ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (HSSV) lần thứ V năm 2023 (SV_STARTUP 2023).

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V hứa hẹn nhiều hoạt động thiết thựcHứng thú “Khởi nghiệp cùng Shark Liên”Đại học Huế: Sẵn sàng cho ngày hội khởi nghiệp quốc gia

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh (thứ năm, từ trái sang) tặng quà lưu niệm cho đại diện các đoàn giáo viên, học sinh, sinh viên

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đáng tự hào của SV - STARTUP trong công tác hỗ trợ HSSV khởi nghiệp và hoạt động hướng nghiệp, kết nối doanh nghiệp trong những năm qua và bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của ngày hội khởi nghiệp năm nay.

Theo Thứ trưởng Ngô Thị Minh, để xây dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia một cách toàn diện thì cần rất nhiều yếu tố, trong đó, ngành Giáo dục đảm nhiệm hai yếu tố quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp là yếu tố tài năng và hình thành văn hóa khởi nghiệp. Ngành giáo dục sẽ thực hiện thật tốt việc trang bị kiến thức, kỹ năng, phát triển năng lực cho học sinh từ phổ thông để học sinh có được nền tảng căn bản cho khởi nghiệp; sẽ tích cực bồi đắp ý chí và khát vọng cho sinh viên, tăng cường trang bị kỹ năng khởi nghiệp sáng tạo, phối hợp các bộ, ngành, thực hiện kết nối nhà trường với doanh nghiệp, tạo lập môi trường tốt nhất cho hoạt động khởi nghiệp của HSSV.

Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp là cuộc thi được Bộ GD&ĐT tổ chức thường niên từ năm 2018. Đây là cuộc thi dành cho HSSV trong độ tuổi từ 12 - 24 tuổi đang theo học tại các trường cao đẳng, ĐH, học viện, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên cả nước.

Năm nay, cuộc thi được phát động từ tháng 11/2022 và đã nhận được 508 dự án thuộc 5 lĩnh vực: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội.

Ban tổ chức đã chọn 80 dự án xuất sắc nhất vào vòng bình chọn và vòng chung kết của cuộc thi.

Vòng chung kết gồm hai chặng. Chặng 1, ban giám khảo đánh giá trực tiếp tại gian hàng trưng bày dự án, ý tưởng của HSSV tại ngày hội. Chặng 2, căn cứ trên điểm số sau chặng đầu tiên, mỗi lĩnh vực sẽ có 3 dự án tiêu biểu được tham gia thuyết trình để có cơ hội giành chiến thắng chung cuộc. Sau khi cuộc thi kết thúc, các dự án tiềm năng của khối sinh viên có thể được các cơ sở giáo dục ĐH hỗ trợ chuyển giao cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, hoạt động bình chọn, đánh giá sản phẩm, ý tưởng của các dự án tham dự vòng chung kết cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp trên hệ thống truyền thông của chương trình được đông đảo các thầy cô giáo, HSSV, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế theo dõi, hưởng ứng.

Tin, ảnh: MINH TÂM
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top