Thế giới

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc và người đồng cấp Mỹ hội đàm

ClockThứ Hai, 26/07/2021 15:18
Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ Bắc Kinh hối thúc Washington thay đổi quan điểm, chính sách với Trung Quốc. Bộ trên mô tả các mối quan hệ với Mỹ đang "bế tắc" và đối mặt "những khó khăn nghiêm trọng".

Mỹ-Trung thực hiện cuộc điện đàm kinh tế lần thứ ba trong hai tuần

Nguồn: AFP/Getty Images

Ngày 26/7, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tạ Phong và người đồng cấp Mỹ Wendy Sherman, đang ở thăm Trung Quốc, đã có cuộc hội đàm tại thành phố Thiên Tân.

Thông báo về nội dung cuộc hội đàm, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ Bắc Kinh hối thúc Washington thay đổi quan điểm và chính sách với Trung Quốc. Bộ trên mô tả các mối quan hệ với Mỹ đang "bế tắc" và đối mặt với "những khó khăn nghiêm trọng."

Trong khi đó, Tân Hoa xã dẫn phát biểu của ông Tạ Phong sau cuộc hội đàm cho biết phía Trung Quốc đã đưa ra hai danh sách về những hành động mà Bắc Kinh cho là Washington cần chấm dứt và danh sách các vụ việc cá nhân mà Bắc Kinh lo ngại.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Sherman hiện đang ở thành phố Thiên Tân. Dự kiến sau cuộc hội đàm với người đồng cập Tạ Phong, bà sẽ gặp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Tuần trước, Mỹ bày tỏ hy vọng các cuộc hội đàm lần này giữa giới chức ngoại giao hai nước sẽ là cơ hội để hai bên hướng tới hình thức cạnh tranh có trách nhiệm và lành mạnh.

Giới chức cho biết bà Sherman sẽ lưu ý với Trung Quốc rằng Washington hoan nghênh sự cạnh tranh với Bắc Kinh, tuy nhiên cần tới một một sân chơi công bằng và đảm bảo không biến thành xung đột.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Kinh tế đình trệ, ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc chọn cuộc sống độc thân

Cô Chai Wanrou, nhà sáng tạo nội dung làm việc tự do ở thành phố Tây An, Trung Quốc, cho rằng hôn nhân mở ra một cuộc sống không công bằng với phụ nữ. Giống như nhiều phụ nữ trẻ ở Trung Quốc, cô là một phần của phong trào tôn thờ chủ nghĩa độc thân, định hướng một tương lai “không chồng, không con” - đặt ra một thách thức mà mà chính phủ có thể phải đối mặt.

Kinh tế đình trệ, ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc chọn cuộc sống độc thân
Return to top