ClockThứ Tư, 20/10/2021 05:50

Thủ tục đăng ký học lái xe ô tô tại trung tâm đào tạo lái xe ở Huế

TTH.VN - Đăng ký học lái xe ô tô tại Huế thủ tục ra sao và bạn cần lưu ý những điều gì? Bằng lái xe B1, B2, C khác nhau như thế nào? Nội dung chương trình các trung tâm đào tạo lái xe tại Huế hướng dẫn cho bạn... Tất cả sẽ được giải đáp trong nội dung sau đây.

Bãi thi sát hạch bằng lái xe ô tô

Phân biệt bằng lái xe B1 tự động và bằng lái xe B2 và bằng C

Học lái xe ô tô B1 tại Huế: B1 là bằng lái xe bán chuyên, không được phép lái kinh doanh, chỉ được lái xe số tự động, không được chạy tải.

Học lái xe ô tô B2 tại Huế: B2 là bằng lái xe chuyên nghiệp, được phép lái kinh doanh, lái được cả số sàn và số tự động từ 4 đến 9 chỗ, chạy tải dưới 3,5 tấn.

Học bằng C tại Huế: Bằng C là bằng lái xe chuyên nghiệp, được phép lái kinh doanh, lái được cả số sàn và số tự động từ 4 đến 9 chỗ, chạy max tải trên 3,5 tấn.

Chương trình học thi lý thuyết, thực hành lái xe ô tô tại Huế.

Học phần lý thuyết:

Học viên học lái xe ô tô Huế sẽ được cung cấp tài liệu bộ câu hỏi luật giao thông đường bộ để học cho vững trước khi bước vào kỳ thi tại trung tâm sát hạch lái xe Huế. Để có kết quả thi đậu phần lý thuyết cao nhất các bạn có thể tham gia thi thử online bộ đề sát hạch lái xe ô tô tại website: hoclaixecaptoc.com

Học phần thực hành:

Gồm học lái xe phần đường trường và các bài thi sa hình của Sở GTVT quy định theo thứ tự như sau:

Bài 1: Bài thi xuất phát

Bài 2: Bài thi dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Bài 3: Bài thi dừng xe và khởi hành ngang dốc

Bài 4: Bài thi qua vệt bánh xe và đường vuông góc

Bài 5: Bài thi qua ngã tư có tín hiệu đèn giao thông

…..

** Các bạn xem video hướng dẫn cách vượt qua các bài thi sa hình của Sở GTVT dễ dàng, chi tiết tại đây: thi bằng lái xe B2 và B1, C.

Học lái xe ô tô tại Huế trong thời gian bao lâu?

Thời gian đào tạo lái xe ô tô tại Huế tuỳ tình hình thực tế khi bạn đăng ký học bằng lái xe ô tô. Trong điều kiện hoạt động bình thường không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề bất khả kháng (thiên tai, lũ lụt,…) thì khoảng thời gian học các loại bằng lái xe ô tô B1, B2, C như sau:

Bằng B1, thời gian của khóa học lái xe B1 Huế này thông thường  là 4,5 tháng. Sau khi hoàn thành xong khóa học các bạn sẽ chờ lịch dự thi tốt nghiệp để lấy chứng chỉ nghề, sau khi thi đậu sẽ dự thi sát hạch để lấy bằng lái xe B1.

Bằng B2, thông thường khóa học lái xe B2 Huế là 3,5 tháng.

Bằng C,  thời gian của khóa học lái xe bằng C Huế thông thường là 6,5 tháng.

Một số tiêu chí chọn Trung tâm đào tạo lái xe tại Huế

1/ Trung tâm đào tạo lái xe được thành lập lâu đời

Hay nói cách khác là một trung tâm đào tạo lái xe Huế có bề dày lịch sử về: thời gian thành lập, kinh nghiệm đào tạo. Các trung tâm này đã đào tạo cho hàng ngàn học viên mỗi năm. Đội ngũ giáo viên của trung tâm được đào tạo bài bản, có nhiều phương pháp giảng dạy giúp bạn dễ nắm kỹ năng lái xe hơn. Đây là điều mà các trung tâm đào tạo lái xe tại Huế có kinh nghiệm lâu năm có thể truyền đạt tốt đến bạn.

Hồ sơ bằng lái xe ô tô sau khi thi sát hạch

2/ Giờ học lái xe ô tô linh hoạt

Nghĩa là ở các trung tâm đào tạo lái xe sẽ tạo điều kiện cho bạn được chủ động chọn thời gian học lái, trung tâm sẽ trao đổi với bạn để sắp một lịch học lái xe ô tô tại Huế thuận lợi cho cả hai. Tiêu chí này giúp bạn vừa đảm bảo được việc học lái xe nhưng không ảnh hưởng đến các công việc khác như: đi làm, đi công tác, hay đi học ở trường...

3/ Chọn trung tâm đào tạo lái xe Huế có bãi tập lái lớn, đạt chuẩn

Các bài tập sa hình rất quan trọng. Được học trong 1 bãi tập lớn và đúng tiêu chuẩn của Sở GTVT, thì học viên học lái xe ô tô Huế khi thi sát hạch sẽ không bị bỡ ngỡ. Vì đã quen với các thứ tự các bài thi sa hình trong suốt thời gian được đào tạo học bằng lái xe ô tô tại trung tâm.

Bãi tập sa hình học lái xe ô tô

** Bạn muốn xem thêm thông tin khoá học lái xe ô tô và hướng dẫn tự học biết lái xe ô tô tại nhà nhanh nhất, biết lái xe ô tô ngay chỉ trong 1 giờ tập lái - hãy xem video tại bài viết học bằng lái xe ô tô này nhé.

Thủ tục làm hồ sơ nhập khoá học bằng lái xe ô tô Huế

Điều kiện đăng ký học lái xe ô tô tại Huế: người học là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên. Những giấy tờ cần chuẩn bị:

+ 1 bản sao giấy CMND photo hoặc passport.

+ 10 ảnh thẻ 3 x 4 cm, phông nền màu xanh da trời đậm.

+ 1 giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe theo mẫu quy định của Bộ Y Tế.

Đây là một số thông tin hữu ích cần thiết khi bạn chuẩn bị tham gia khoá học lái xe ô tô ở một Trung tâm đào tạo lái xe tại Huế, chúc các bạn học và thi thật tốt.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top