ClockThứ Hai, 24/04/2017 13:58

Thủ tướng Abe: Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Mỹ

TTH.VN - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày hôm nay (24/4) khẳng định, Nhật Bản sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Mỹ, trước mối đe doạ của Triều Tiên.

Mỹ, Nhật, Hàn tăng cường quan hệ quân sự đối phó Triều TiênÔng Trump: Quan hệ Mỹ– Nhật là “hòn đá tảng” cho hòa bình khu vựcThủ tướng Nhật tìm kiếm quan hệ sâu sắc hơn với Tổng thống Mỹ

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: AP

Trước đó cùng ngày 24/4, ông Abe đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo đó, hai nhà lãnh đạo nhất trí thực hiện những bước cần thiết để ngăn chặn "hành động khiêu khích" của Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn NHK của Nhật Bản dẫn lời ông Abe nói sau cuộc điện đàm rằng: "Đất nước của chúng tôi sẽ đáp trả dứt khoát trước mối đe dọa của Triều Tiên, đồng thời duy trì hợp tác chặt chẽ với Mỹ".

Trong một động thái liên quan, các nhà ngoại giao cấp cao Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc dự kiến ​​tổ chức một cuộc họp 3 bên tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào ngày mai (25/4). Cuộc họp sẽ tập trung vào những biện pháp nhằm kiềm chế các hoạt động có thể gây ra mối đe dọa cho hòa bình và ổn định khu vực của Bình Nhưỡng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Kyodo)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top