ClockThứ Ba, 05/07/2016 16:21

Thủ tướng Ấn Độ bổ nhiệm 19 gương mặt mới vào nội các

TTH.VN - Hôm nay (5/7), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tiến hành mở rộng nội các trong một nỗ lực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền hiện tại, Indianexpress đưa tin.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Narendra Modi quyết định mở rộng Hội đồng Bộ trưởng bằng việc bổ nhiệm 19 gương mặt mới, những người sẽ có thể mang những kinh nghiệm phong phú và chuyên môn xuất sắc của mình để đóng góp cho chính quyền.

Theo các nguồn tin, khuôn khổ lựa chọn được Thủ tướng xác định rõ ràng là những người có thể hỗ trợ ông về tầm nhìn trong việc phát triển và quản trị đất nước một cách hiệu quả.

Việc mở rộng nội các diễn ra sau một quá trình lựa chọn đầy đủ và gắt gao để tìm ra các tài năng nổi trội nhất - những người được đánh giá sẽ mang lại giá trị nhất định cho các Hội đồng Liên hiệp các Bộ trưởng, nguồn tin cho hay.

Các Bộ trưởng mới được bổ nhiệm đến từ nhiều tầng lớp khác nhau trong cuộc sống, với kinh nghiệm phong phú và chuyên môn đa dạng.

Bộ trưởng Bộ Môi trường và Lâm Nghiệp Nhà nước Prakash Javadekar có thể sẽ được đưa vào trong hàng ngũ nội các, trong khi ông Subhash Ram Rao Bhamre cũng sẽ trở thành một Bộ trưởng – vốn là một bác sĩ nổi tiếng với chuyên ngành phẫu thuật ung thư. Biên tập viên kỳ cựu và là nhà báo nổi tiếng quốc MJ Akbar - một cán bộ từ chính quyền cũ Rajasthan Arjun Ram Meghwal và tác giả kiêm nhà hoạt động Anil Madhav Dave cũng nằm trong số những người sẽ được giới thiệu vào Hội đồng Liên hiệp các Bộ trưởng Ấn Độ, Indiaexpress đưa tin.

Cũng theo các nguồn tin, những người có nền tảng học vấn vững chắc cũng được giới thiệu vào Hội đồng Liên hiệp các Bộ trưởng. Danh sách này bao gồm Mahendra Nath Pandey, người có bằng tiến sĩ từ Đại học Banaras Hindu, Subhash Ram Rao Bhamre, một chuyên gia hàng đầu trong phẫu thuật ung thư, và C.R. Chaudhary, người đã nghiên cứu việc phát triển nông thôn tại Đại học Birmingham.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Indiaexpress & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top