ClockThứ Hai, 03/07/2017 06:38

Thủ tướng Ấn Độ hủy giấy phép của 100.000 công ty

TTH.VN - Tờ Reuters ngày 2/7 dẫn lời Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, Ấn Độ vừa huỷ giấy phép của hơn 100.000 công ty "vi phạm pháp luật", trong nỗ lực mới nhất của Chính phủ nước này nhằm chống lại "tiền đen" và trốn thuế.

​Ấn Độ thu hồi tờ bạc 500, 1000 rupee chống tham nhũngẤn Độ: Ngân hàng trung ương nỗ lực làm dịu lo ngại thiếu tiền mặtẤn Độ ưu tiên trở thành nền kinh tế dựa trên khí tự nhiên

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Reuters

Quyết định trên được đưa ra dựa trên các phân tích dữ liệu do Chính phủ Ấn Độ tiến hành, sau khi ông Modi hồi thông báo lệnh cấm các đồng tiền tiền tệ có giá trị cao tháng 11 vừa qua.

Theo Thủ tướng Modi, hơn 300.000 công ty đã bị bắt rà soát bởi những giao dịch bất thường sau khi lệnh cấm được ban hành, trong khi giấy phép của hơn 100.000 công ty bị hủy bỏ. Tuy nhiên, ông Modi không tiết lộ tên của bất kỳ công ty nào.

"Đây không phải là một quyết định thông thường. Các biện pháp nghiêm khắc hơn sẽ được thực hiện trong những ngày tới đối với các công ty vi phạm pháp luật", Thủ tướng Ấn Độ khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top